(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, tính đến tháng 11-2018, toàn tỉnh có 66 doanh nghiệp may mặc. Số doanh nghiệp này đã và đang tạo việc làm cho khoảng 80.400 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

80.400 lao động làm việc trong các doanh nghiệp may mặc

Theo số liệu thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, tính đến tháng 11-2018, toàn tỉnh có 66 doanh nghiệp may mặc. Số doanh nghiệp này đã và đang tạo việc làm cho khoảng 80.400 lao động, với mức thu nhập bình quân đạt 5 đến 6 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân Công ty TNHH Dream F Vina, xã Đồng Lợi (Triệu Sơn) trong ca sản xuất.

Đáng chú ý, hầu hết lao động làm việc tại các công ty may mặc được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được bảo đảm các quyền lợi khác theo đúng Luật Lao động.

Để doanh nghiệp ngành dệt may phát triển bền vững, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương, nhất là lao động khu vực nông thôn, hiện các sở, ngành có liên quan của tỉnh đang tích cực phối hợp với các địa phương đánh giá lại ngành dệt may, giúp các doanh nghiệp ổn định nguồn lao động. Bên cạnh đó, tạo cơ hội, điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại một số thị trường mới.


Tin và ảnh: H.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]