(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu hỗ trợ, phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX cả chiều rộng và chiều sâu. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, có tham gia liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, cụm liên kết ngành; có dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hoặc chế biến sản phẩm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của thành viên,… Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lựa chọn và đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ 67 HTX nông nghiệp đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm.

67 HTX nông nghiệp được đề nghị hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm

Với mục tiêu hỗ trợ, phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX cả chiều rộng và chiều sâu. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả, có tham gia liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, cụm liên kết ngành; có dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng hoặc chế biến sản phẩm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của thành viên,… Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lựa chọn và đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ 67 HTX nông nghiệp đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm.

67 HTX nông nghiệp được đề nghị hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm

HTX nuôi trồng thủy sản có vùng sản xuất tập trung được xét hỗ trợ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và chế biến sản phẩm (Trong ảnh: Khu sản xuất của HTX dịch vụ và nuôi trồng thủy sản Cửa Đạt, huyện Thường Xuân).

Theo đó, tổng số tiền được đề nghị hỗ trợ là 205,784 tỷ đồng; trong đó: có 160,8 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách trung ương Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025; 20% số tiền tương ứng với 44,984 tỷ đồng do các HTX được hỗ trợ đối ứng.

Từ nguồn kinh phí được hỗ trợ, các HTX xây dựng nhà kho, xưởng phân loại và đóng gói sản phẩm, xưởng sơ chế - chế biến và mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng thành viên. Xây dựng công trình thủy lợi, giao thông nội đồng trong lĩnh vực trồng trọt, lâm nghiệp, diêm nghiệp; xây dựng công trình kết cấu hạ tầng vùng nuôi trồng thủy, hải sản bao gồm: Hệ thống cấp thoát nước đầu mối đê bao, kè, đường giao thông, công trình xử lý nước thải chung đối với vùng nuôi trồng thủy sản; hệ thống phao tiêu, đèn báo ranh giới khu vực nuôi, hệ thống neo lồng bè; nâng cấp và phát triển lồng bè nuôi trồng hải sản tập trung của HTX nông nghiệp trên biển.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]