(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị chú trọng thông tin, tuyên truyền và đào tạo, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh: Chú trọng đào tạo, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật

Năm 2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị chú trọng thông tin, tuyên truyền và đào tạo, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh: Chú trọng đào tạo, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuậtNông dân huyện Thiệu Hóa bón phân cân đối cho lúa theo hướng dẫn của cán bộ khuyến nông.

Theo đó, trong năm 2022, trung tâm đã xây dựng, phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh được 129 chuyên mục khuyến nông. Đăng tải 25 tin, bài trong chuyên mục “Nhà nông cần biết” trên Báo Thanh Hóa, 75 tin, bài lên trang website của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông quốc gia về các vấn đề kỹ thuật cây trồng, vật nuôi và tình hình sản xuất nông nghiệp hiện nay trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, trung tâm còn xây dựng 4 bộ phim khoa học - kỹ thuật, phát hành 4 số tập san thông tin nông nghiệp và phát triển nông thôn. Công tác tuyên truyền năm nay là đã tập trung tuyên truyền những chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Tuyên truyền các tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới vào sản xuất mang lại hiệu quả cao, đồng thời, khuyến cáo những mô hình kinh tế đạt hiệu quả kinh tế cao...

Cùng với công tác tuyên truyền, trung tâm chú trọng đến công tác đào tạo, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Năm 2022, trung tâm đã tập huấn cho 6.000 lượt người là khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông và nông dân. Đáng chú ý, trung tâm đã tổ chức 3 lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm truy xuất nguồn gốc, 3 lớp tập huấn hướng dẫn quy trình sản xuất, tự công bố chất lượng sản phẩm để đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch điện tử, 5 lớp tập huấn FFS. Thông qua các lớp tập huấn đã giúp cho bà con nông dân tiếp thu tốt các kiến thức thực tế đã thu được và áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất tại gia đình, qua đó nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Bài và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]