(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến công bố các dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị trực tuyến công bố các dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Chiều 13-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến công bố các dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Hội nghị trực tuyến công bố các dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành tham gia hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, sau 3 tháng vận hành, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có có hơn 77.200 tài khoản đăng nhập; gần 21 triệu người truy cập tìm hiểu thông tin dịch vụ. Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan liên quan, tích hợp, cung cấp trên cổng 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Đưa vào vận hành Hệ thống thanh toán trực tuyến trên cổng để thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công. Tính đến ngày 11-3-2020, đã có hơn 2,9 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng trái. Tổng số hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 13.681 hồ sơ, trong đó có 2 dịch vụ công có số lượng hồ sơ trực tuyến lớn được thực hiện từ Cổng Dịch vụ quốc gia là thông báo hoạt động khuyến mãi và đổi giấy phép lái xe.

Bên cạnh đó, Cổng Dịch vụ công trực tuyến cũng đã tập trung chuẩn hóa dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính. Theo đó, các bộ, ngành, địa phương đã chuẩn hóa, công khai 6.956 thủ tục hành chính; trong đó, cắt giảm, bãi bỏ 544 thủ tục hành chính hết hiệu lực, trùng lặp. Xây dựng, chuẩn hóa, cập nhật hơn 10.000 câu hỏi và trả lời các vướng mắc thường gặp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Sau 3 tháng triển khai, trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt với các giải pháp chống dịch bệnh COVID-19, Chính phủ quyết định triển khai, ra mắt và tích hợp thêm 15 dịch vụ công tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhằm hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp của người dân, doanh nghiệp. Các dịch vụ mới này được triển khai đồng thời với việc chú trọng tới công tác thanh toán điện tử trên các lĩnh vực, như: thu tiền phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy; kê khai và nộp thuế doanh nghiệp…

Hội nghị đã ra mắt hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. Đây là hệ thống thu thập, tích hợp dữ liệu báo cáo của các cơ quan hành chính nhà nước, nhằm tổng hợp, phân tích dữ liệu, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhận định: Việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến và tích hợp các dịch vụ mới sẽ tiết kiệm ngân sách cho quốc gia và chi phí của doanh nghiệp, người dân. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành kết nối, chia sẻ, tích hợp giữa Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ; vận hành tốt hơn nữa để nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ cho người dân và doanh nghiệp thông qua hệ thống này.

Để đáp tốt nhu cầu của người dân, Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành tập trung rà soát cắt giảm thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, hướng tới thanh toán điện tử; tiếp tục chuẩn hóa thông tin dữ liệu đảm bảo công khai, minh bạch; bảo đảm ổn định, an ninh, an toàn của hệ thống. Các dịch vụ cần được nâng cấp, cải tiến thường xuyên.

Hội nghị trực tuyến công bố các dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo một số nội dung triển khai

Sau hội nghị trực tuyến Chính phủ, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chỉ đạo một số nội dung triển khai công tác này tại Thanh Hóa. Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, hạ tầng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh hiện đã cơ bản đồng bộ, đáp ứng tốt nhu cầu cho công tác tích hợp các dịch vụ trực tuyến. Với địa hình rộng, dân cư đông, việc đẩy mạnh các dịch vụ này tiết kiệm được chi phí khá lớn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành căn cứ trên lĩnh vực, trình tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các danh mục triển khai trước ngày 25-3. Một số dịch vụ cần được chú trọng triển khai, như: Thuế, các loại phí giao thông, xác nhận số chứng minh nhân dân, cấp lí lịch tư pháp… Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông rà soát các thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3,4, tham mưu cho UBND tỉnh giải pháp vận hành hiệu quả. Với các giải pháp kỹ thuật, hạ tầng kết nối khi thực hiện tích hợp, nếu phát sinh vướng mắc, các đơn vị báo cáo Văn phòng ủy ban kết nối với Văn phòng Chính phủ để được hỗ trợ xử lý.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]