(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024. Dự lễ khai mạc có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Sáng 16/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, năm 2024. Dự lễ khai mạc có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh dự lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc hội giảng, đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH, Trưởng ban tổ chức Hội giảng nhấn mạnh: Hội giảng được tổ chức là một hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo, đường lối của Đảng và Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời là hoạt động chuyên môn góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH, Trưởng ban tổ chức Hội giảng phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cũng là diễn đàn để các nhà giáo thể hiện năng lực, lòng nhiệt tình, chia sẻ những kiến thức mới, kinh nghiệm, phương pháp truyền thụ. Hội giảng như một bức tranh sinh động nhiều màu sắc, một kho sách đúc kết những kinh nghiệm quý báu cả về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức đào tạo nghề nghiệp theo một tư duy mới, cách tiếp cận mới “dạy những gì doanh nghiệp, thị trường lao động, xã hội cần”.

Đây cũng là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thông qua hội giảng giúp các cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhìn nhận toàn diện, khách quan hơn về năng lực và phẩm chất của đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo... Hội giảng cũng là dịp để lựa chọn những nhà giáo tiêu biểu của mỗi nghề đại diện cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của tỉnh tham gia hội giảng toàn quốc sắp tới.

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Hội giảng diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 16 đến ngày 19/9/2024, với sự tham gia của 67 nhà giáo thuộc các trường Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội giảng.

Theo đó, các nhà giáo sẽ thực hiện các bài trình giảng thuộc 9 nhóm ngành, nghề là các ngành, nghề phổ biến, có nhu cầu nhân lực lớn, phù hợp với xu hướng phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại, thuộc các lĩnh vực: sức khỏe; kỹ thuật, điện, điện tử và viễn thông, kỹ thuật cơ khí và cơ kỹ thuật; máy tính và công nghệ thông tin; khách sạn, nhà hàng; công nghệ kỹ thuật cơ khí, lái xe; nông, lâm nghiệp và thủy sản; may thời trang; kế toán - kiểm toán.

Việc trình giảng tại Hội giảng được thực hiện dưới 3 hình thức bài giảng gồm: lý thuyết (thời gian 45 phút), thực hành và tích hợp (thời gian 60 phút).

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]