(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9/12, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hoá tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề “Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN”. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm DN hội viên và đại diện các tổ chức ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chiều 9/12, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) TP Thanh Hoá tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân với chủ đề “Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN”. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm DN hội viên và đại diện các tổ chức ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chương trình thu hút hàng trăm DN hội viên và đại diện các tổ chức ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch hiệp hội, các DN hội viên và đại diện các ngân hàng thương mại đã cùng nhau chia sẻ các vấn đề liên quan đến nguồn vốn tín dụng.

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đoàn Chủ tịch và đại diện các ngân hàng thương mại gợi mở nội dung thảo luận.

Theo đó, các DN đã chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc khi tiếp cận nguồn vốn để phục hồi sản xuất, kinh doanh, điển hình như: Việc thẩm định giá trị tài sản bảo đảm chưa sát với giá thị trường; lãi suất tín dụng còn cao, vượt quá lợi nhuận có được cũng như sức “chịu đựng” của DN; thời gian vay ngắn, khó khăn cho các DN quay vòng vốn, nhất là các DN đầu tư vào sản xuất, kinh doanh; sự ổn định của chính sách tín dụng, đặc biệt là lãi suất; đối tượng DN được hưởng lãi suất tín dụng ưu đãi...

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đại diện DN hội viên trao đổi các vấn đề liên quan đến tiếp cận vốn cho đầu tư dự án sản xuất, kinh doanh.

Từ các kiến nghị của DN hội viên, đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Ngân hàng TMCP Kỹ Thương - Chi nhánh Thanh Hoá đã chia sẻ với các DN về dự báo tình hình lãi suất, các đối tượng DN được hưởng lãi suất ưu đãi theo chương trình, chính sách cụ thể và phân kỳ của ngân hàng để DN tìm hiểu, tiếp cận và thụ hưởng.

Cùng với đó, đại diện các ngân hàng chia sẻ kinh nghiệm thương thảo các hợp đồng tín dụng nhằm bảo đảm sự ổn định của lãi suất đối với các DN có nhu cầu vay vốn thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh trong thời gian kéo dài; các giải pháp hỗ trợ DN hội viên tiếp cận nguồn vốn tín dụng một cách thuận lợi để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Đại diện Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt trao đổi thông tin về dự báo tình hình lãi suất ngân hàng.

Cùng với thảo luận, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về vốn tín dụng, các DN cũng đã chia sẻ về mô hình hoạt động, tiềm năng và cơ hội hợp tác trong kinh doanh của một số lĩnh vực hoạt động mới, kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh cũng như tiêu thụ hàng hoá trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn hiện nay.

Không gian hội nghị được tổ chức theo hình thức cà phê trao đổi giao lưu mở, tạo sự gần gũi, gắn kết cho các khách mời tham dự chương trình.

Kết nối doanh nhân - giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chương trình Cà phê doanh nhân được Hiệp hội DN TP Thanh Hoá tổ chức định kỳ dành cho DN hội viên.

Hiệp hội DN TP Thanh Hoá hiện có gần 500 hội viên. Do tác động bởi dịch bệnh COVID-19 và lạm phát kinh tế nên thời gian qua hoạt động sản xuất của các DN gặp rất nhiều khó khăn Nhu cầu kết nối thông tin, giải đáp các vấn đề liên quan đến nguồn vốn tín dụng của DN là rất lớn. Các chương trình Cà phê doanh nhân được Hiệp hội tổ chức định kỳ đã tạo ra sân chơi bổ ích, hỗ trợ các hội viên chia sẻ, trao đổi, nắm bắt những thông tin, chủ đề về vấn đề cùng quan tâm. Từ đó giúp DN có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, mở rộng các mối quan hệ hợp tác, cùng nhau vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]