(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống thiên tai quốc gia đến năm 2025 và Kế hoạch phòng, chống thiên tai giai đoạn 2022-2025, tỉnh Thanh Hóa.

Kế hoạch phòng, chống thiên tai giai đoạn 2022-2025 tỉnh Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống thiên tai quốc gia đến năm 2025 và Kế hoạch phòng, chống thiên tai giai đoạn 2022-2025, tỉnh Thanh Hóa.

Kế hoạch phòng, chống thiên tai giai đoạn 2022-2025 tỉnh Thanh Hóa

(Ảnh minh họa).

Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nội dung của các kế hoạch nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung của các kế hoạch, đặc biệt là các nội dung liên quan đến chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao để nhận thức đầy đủ các mục tiêu, biện pháp thực hiện và nghĩa vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai thực hiện các kế hoạch. Phân công cụ thể trách nhiệm thực hiện cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, các quy định hiện hành, khẩn trương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, dự án được giao, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể đảm bảo thời gian hoàn thành theo yêu cầu; báo cáo, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

Bên cạnh đó, bố trí ngân sách hàng năm và huy động các nguồn hợp pháp khác để thực hiện nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của đơn vị, đồng thời lồng ghép nội dung phòng, chống thiên tai vào các chương trình, đề án, dự án liên quan và quy hoạch, kế hoạch phát triển của các ngành, địa phương theo quy định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để triển khai thực hiện.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức xây dựng, rà soát, cập nhật Kế hoạch phòng, chống thiên tai các cấp của địa phương phù hợp với kế hoạch quốc gia, kế hoạch của tỉnh và tình hình thực tế. Trong quá trình triển khai, nếu gặp khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về Sở Nông nghiệp và PTNT để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch hàng năm, báo cáo về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh trước ngày 1-12 hàng năm để tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Nông nghiệp và PTNT.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]