(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7/6, huyện Hà Trung đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Chiều 7/6, huyện Hà Trung đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Trong không khí thân mật, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Hoàng Văn Long đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh của huyện 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024.

Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hà Trung đã tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, ban hành nhiều nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình trọng tâm và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Hoàng Văn Long thông tin tại buổi gặp mặt.

5 tháng đầu năm 2024, tình hình KT-XH, quốc phòng - an ninh của huyện đạt được nhiều kết quả nổi bật. 12/25 chỉ tiêu có số liệu đánh giá đều đạt 60% kế hoạch trở lên (trong đó có 2 chỉ tiêu đã hoàn thành).

Huyện đã hoàn thành các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), được UBND tỉnh và Trung ương thẩm định công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2023; xã Hà Bình được công nhận xã NTM nâng cao; xã Hà Sơn được công nhận xã NTM kiểu mẫu.

Sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện, không xảy ra dịch bệnh lớn trên cây trồng, vật nuôi. Các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục sản xuất ổn định và phát triển. Giá trị xuất khẩu ước đạt 84 triệu USD, tăng 0,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 60,4% dự toán tỉnh giao. GPMB phục vụ các công trình, dự án đạt 95,2% so với kế hoạch.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Phóng viên các cơ quan báo chí dự buổi gặp mặt.

Các hoạt động văn hóa - xã hội được được tổ chức đảm bảo an toàn, lành mạnh, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống Nhân dân được cải thiện...

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa Ngô Quang Tự phát biểu tại buổi gặp mặt.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và lãnh đạo huyện Hà Trung đã trao đổi, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; đồng thời thống nhất những nội dung cần đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới, nhất là việc quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người và tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hoạt động xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư; giải phóng mặt bằng; công tác xây dựng Đảng và chính quyền...

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đại diện các cơ quan báo chí mong muốn huyện Hà Trung tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên tiếp cận thông tin, kịp thời phản ánh các vấn đề diễn ra trên địa bàn huyện và quan tâm giải quyết, xử lý tốt những nội dung báo chí đã phản ánh.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Văn Tuấn ghi nhận các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã phản ánh toàn diện và kịp thời các hoạt động chính trị, KT-XH và các chương trình công tác lớn của huyện Hà Trung. Qua đó, động viên cán bộ, Nhân dân trong huyện tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo huyện Hà Trung tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trong thời gian tới để quảng bá rộng hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Cùng với việc tập trung tuyên truyền các nội dung giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch tâm linh, lễ hội gắn với các di tích lịch sử - văn hoá, các cơ quan báo chí đồng hành, chia sẻ, thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh, những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để Huyện ủy, UBND và các cơ quan của huyện Hà Trung kịp thời có biện pháp khắc phục.

Huyện Hà Trung gặp mặt các cơ quan báo chí

Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Nguyễn Ngọc Thức trao đổi một số vấn đề phóng viên quan tâm.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Nguyễn Ngọc Thức gửi lời chúc mừng đến các nhà báo, cơ quan báo chí; đồng thời trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo đã đồng hành cùng huyện trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung phóng viên các cơ quan báo chí phản ánh và mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với huyện để tuyên truyền kịp thời, sâu rộng, có chất lượng các nhiệm vụ lớn mà huyện đã và đang triển khai, góp phần xây dựng Hà Trung ngày càng phát triển.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]