(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/7, Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2024-2028.

Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Ngày 10/7, Cụm thi đua số 3 LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), giai đoạn 2024-2028.

Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Minh Cảnh phát biểu tại hội thảo.

Cụm thi đua số 3 của LĐLĐ tỉnh gồm có 6 đơn vị, trong giai đoạn 2021-2023 các cấp công đoàn đã triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - chính trị.

Trong phong trào “Lao động giỏi - lao động sáng tạo”, toàn cụm có 9.291 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận, với tổng giá trị làm lợi trên 50 tỷ đồng.

Các phong trào: “Xanh - sạch - đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các đơn vị trong cụm triển khai cụ thể đến từng đơn vị, mang lại hiệu quả tích cực.

Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Đồng chí Bùi Tuấn Tự, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại hội thảo.

Thực hiện chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, toàn cụm có 1.627 sáng kiến, hàng trăm sáng kiến tiêu biểu được áp dụng tại đơn vị với tổng giá trị làm lợi trên 20 tỷ đồng. Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” cũng được triển khai có hiệu quả.

Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Đại biểu tham luận tại hội thảo.

Thực hiện phong trào thi đua “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030 do LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát động, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã cụ thể hóa phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.

Qua 3 năm thực hiện, phong trào đã đi vào nền nếp. Hiện toàn cụm có 32 mô hình thi đua. Nhiều đơn vị đã gắn phong trào với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, doanh nghiệp, xây dựng thành các phong trào cụ thể theo từng giai đoạn, như các phong trào: “CNCVLĐ Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa thực hiện tốt tác phong công nghiệp cùng nhau xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp tại đơn vị”; “Dạy tốt - học tốt”; “Đổi mới sáng tạo trong dạy học“gắn với phong trào thi đua”Cán bộ, giáo viên, người lao động ngành Giáo dục chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”...

Hội thảo chuyên đề nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Đại biểu tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các mô hình; đồng thời, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, giai đoạn 2024 - 2028.

Theo đó, các đại biểu đề nghị tập trung vào việc chỉ đạo giải quyết kịp thời những hạn chế, khó khăn của từng phong trào tại từng đơn vị, từ đó xây dựng các mô hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua; lựa chọn các mô hình tiêu biểu để nhân rộng tại các đơn vị khác, tạo ra tính lan tỏa trong các phong trào thi đua.

Bên cạnh đó, thường xuyên trao đổi với các cụm thi đua khác thuộc LĐLĐ tỉnh để đưa ra phương pháp chỉ đạo sát thực và hiệu quả hơn đối với mỗi phong trào thi đua yêu nước. Không ngừng nghiên cứu và học tập các mô hình hay, cách làm hiệu quả từ các đơn vị khác để xây dựng và chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị...

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]