(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên địa bàn đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), mang đến những tiện ích vượt trội dành cho khách hàng, nhất là người dân khu vực nông thôn.

Hiệu quả giao dịch bằng mã VietQR của Agribank

Thời gian qua, các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên địa bàn đã nỗ lực triển khai nhiều sản phẩm, giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), mang đến những tiện ích vượt trội dành cho khách hàng, nhất là người dân khu vực nông thôn.

Hiệu quả giao dịch bằng mã VietQR của AgribankCán bộ Agribank Thanh Hóa hướng dẫn khách hàng sử dụng bằng mã VietQR.

Chị Hoàng Thị Minh, chủ cửa hàng bán quần áo tại chợ Lưu Vệ, thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) cho biết, đầu tháng 7-2022, được Agribank Nam Thanh Hóa hỗ trợ, cửa hàng đã thực hiện TTKDTM bằng mã VietQR thông qua tài khoản E-Mobile Banking của Agribank. Chị chỉ cần tạo cho mình mã QR riêng bằng cách truy cập www.VietQR.net hoặc thực hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng số Agribank E-Mobile Banking. Mã này được trưng bày công khai tại quầy thanh toán, khách mua hàng quét mã QR chuyển khoản để thực hiện thanh toán hóa đơn mua hàng. Điều này giúp cho cửa hàng quản lý dòng tiền trực tiếp trên cùng một ứng dụng ngân hàng. Agribank hoàn toàn không thu phí dịch vụ và cửa hàng sẽ nhận tiền ngay khi giao dịch hoàn tất, với hạn mức giao dịch cao nhất tới 500 triệu đồng. Với mã VietQR, khách hàng không cần phải mang tiền mặt, chuyển tiền hoặc thanh toán trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn, mà chỉ cần thực hiện thao tác quét mã, không cần nhập liệu thủ công các thông tin chi tiết của người thụ hưởng. Cửa hàng cũng dễ dàng thống kê tổng lượng tiền thanh toán hàng ngày mà không sợ sai sót do chủ quan của nhân viên hoặc khách hàng trả thừa, thiếu hay lo ngại tiền giả, tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Từ khi triển khai thanh toán qua quét mã QR, số lượng giao dịch TTKDTM tại cửa hàng tăng nhanh và hiện chiếm hơn 30% tổng số giao dịch thanh toán. Với những thuận lợi đó, cửa hàng phấn đấu đến hết năm 2022 sẽ giao dịch hoàn toàn 100% trên nền tảng ngân hàng số mà không cần phải dùng tiền mặt.

Không chỉ Agribank Nam Thanh Hóa, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân tổ chức chương trình khuyến mãi TTKDTM bằng mã VietQR và đến ngày 31-8, các chi nhánh đã phát triển được hàng nghìn đơn vị chấp nhận thanh toán bằng mã VietQR tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tiến hành lắp đặt mới thêm máy CDM Autobank (máy gửi/rút tiền tự động) tại trụ sở Agribank Nam Thanh Hóa, 1 máy ATM đa năng tại thị trấn Thiệu Hóa để cung cấp các dịch vụ tiện ích hiện đại, thuận tiện nhất về TTKDTM cho khách hàng.

Các chi nhánh Agribank có mạng lưới giao dịch rộng khắp với hàng triệu khách hàng đăng ký sử dụng thẻ ATM, hàng trăm nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking. Để phục vụ tốt nhu cầu TTKDTM của khách hàng, các chi nhánh đã tiến hành lắp đặt hơn 400 máy POS và hỗ trợ lắp đặt mã VietQR tại hàng nghìn điểm chấp nhận thanh toán. Đồng thời, để khuyến khích người dân dần thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt sang chuyển khoản, các ngân hàng đã miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán. Miễn 100% phí đối với khách hàng cá nhân chuyển tiền ngoài hệ thống qua kênh ngân hàng điện tử, như tại ATM, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, Agribank E-Banking. Đối với khách hàng là tổ chức, miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank, giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống bằng kênh điện tử, như Internet Banking, CMS. Ngoài ra, các dịch vụ trên E-Mobile Banking, như nạp tiền điện thoại, ví điện tử; mua thẻ điện thoại, đặt vé máy bay, vé xe, vé tàu, phòng khách sạn, mua vé xem phim, các dịch vụ thương mại điện tử, thanh toán qua QR Code... cũng được khách hàng của các chi nhánh Agribank trên địa bàn sử dụng và đánh giá cao các ưu điểm thao tác dễ dàng, thuận tiện, chính xác, nhanh chóng, tính bảo mật cao. Các ngân hàng phấn đấu đến hết năm 2022, số lượng khách hàng và số lượng giao dịch trên nền tảng số Agribank tăng từ 10 - 15% so với năm 2021.

Hoạt động TTKDTM của các chi nhánh Agribank thông qua các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng hiện đại đã góp phần thay đổi nhận thức, thói quen chi tiêu của người dân, nhất là người dân ở khu vực nông thôn, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán. Để tăng nhanh lượng khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt, thời gian tới, các chi nhánh Agribank tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn giúp nhiều người dân tiếp cận sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, tiết kiệm chi phí, thời gian trong quá trình giao dịch. Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, bổ sung các kênh thanh toán mới, thuận tiện, mang lại ích lợi cho người tiêu dùng, nhà cung cấp hàng hóa và cả ngân hàng.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]