(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16-6-2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyển sinh, đào tạo gần 4.500 sinh viên các chuyên ngành nghệ thuật

Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16-6-2008 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.

UBND tỉnh đã chỉ đạo Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đổi mới phương thức đào tạo các môn chuyên ngành nghệ thuật theo hướng thiết thực, đáp ứng yêu cầu đời sống xã hội; đồng thời tập trung đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; ngành giáo dục và đào tạo, ngành VHTT&DL và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã phối hợp xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng các lớp năng khiếu, tài năng nghệ thuật ở các loại hình cho học sinh, sinh viên. Trong 10 năm (2008-2018), Trường Đại học VHTT&DL đã tuyển sinh, đào tạo được gần 4.500 sinh viên các chuyên ngành nghệ thuật, gồm: Âm nhạc, múa, hội họa, đồ họa, nghệ thuật truyền thống... Qua đó đã cung cấp nguồn nhân lực cho các nhà hát, đoàn nghệ thuật truyền thống và bổ sung đội ngũ giáo viên dạy âm nhạc, mỹ thuật cho các trường tiểu học và THCS trong tỉnh... Ngoài ra, có một số sinh viên tham gia các cuộc thi, các cuộc liên hoan nghệ thuật toàn quốc, như: Sao Mai, Việt Nam Idol đã đạt giải cao, tham gia vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp ở các vùng miền trong cả nước. Những người đạt thành tích trong học tập, hội thi, hội diễn do Trung ương tổ chức, tỉnh đều có phần thưởng xứng đáng về vật chất, tinh thần để khuyến khích họ tiếp tục phấn đấu vươn lên giành thành tích mới.


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]