(Baothanhhoa.vn) - Với việc đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh giúp các nhà trường có cơ hội lựa chọn thí sinh phù hợp với chương trình đào tạo, đồng thời tạo thuận lợi cho thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Với việc đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh giúp các nhà trường có cơ hội lựa chọn thí sinh phù hợp với chương trình đào tạo, đồng thời tạo thuận lợi cho thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Mùa tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu chính quy.

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Theo đó, bên cạnh việc mở thêm nhiều ngành đào tạo mới, nhà trường cũng đa dạng hóa phương thức xét tuyển đem lại cho thí sinh nhiều lựa chọn, nhiều cơ hội học tập.

Mùa tuyển sinh năm 2022 Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu chính quy (trong đó có 50 chỉ tiêu của ngành học Cao đẳng Giáo dục Mầm non). Để đáp ứng nhu cầu người học, năm nay nhà trường cũng tăng chỉ tiêu tuyển sinh đối với các ngành xã hội đang có nhu cầu cao; mở thêm 4 ngành đào tạo đại học gồm: Sư phạm Tin học, Sư phạm Khoa học Tự nhiên, Chăn nuôi Thú y và Khoa học cây trồng. Ngoài ra, nhà trường cũng tuyển sinh thêm 4 ngành đào tạo trình độ Tiến sỹ, 19 ngành đào tạo Thạc sỹ.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Mùa tuyển sinh năm 2022, Trường Đại học Hồng Đức tuyển sinh 2.300 chỉ tiêu chính quy.

Về phương thức tuyển sinh, bên cạnh việc sử dụng 5 phương thức tuyển sinh như năm 2021 gồm: Sử dụng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022; Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 hoặc năm 2020; Sử dụng kết quả học tập ở THPT; Tuyển thẳng học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh; Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm trở lên (trong vòng 24 tháng kể từ ngày được cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký), thì năm nay trường sử dụng thêm hình thức xét tuyển thứ 6 đó là: Sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do các đại học hoặc trường đại học tổ chức thi năm 2022. Trong đó, nhà trường dành 70% chỉ tiêu khối sư phạm và 60% chỉ tiêu khối ngoài sư phạm cho phương thức tuyển sinh thứ nhất: Sử dụng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Tòa nhà điều hành Trường Đại học Hồng Đức.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Hoằng Bá Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Trường đã xây dựng đề án tuyển sinh trên quan điểm chung là ổn định, không có sự xáo trộn lớn.

Về mặt chính sách, đối với sinh viên sư phạm, từ năm 2021 nhà trường đã bắt đầu triển khai Nghị định số 116/2020/NĐ-CP, sinh viên khi theo học ngành học sư phạm tại trường sẽ được miễn học phí và được nhận hỗ trợ tiền sinh hoạt phí là 3.630.000 đồng/tháng.

Đối với các ngành học ngoài sư phạm, nhà trường cũng đã xây dựng các chính sách để khuyến khích sinh viên giỏi, có điểm đầu vào cao theo học. Đối với sinh viên đạt từ 25,5 điểm trở lên nhà trường sẽ miễn học phí học kỳ I năm học 2022-2023; giảm 50% học phí học kỳ I năm học 2022-2023 đối với sinh viên đạt từ 22,5 điểm đến dưới 25,5 điểm (không tính điểm ưu tiên và khu vực). Sau khi kết thúc mỗi học kỳ, nếu những sinh viên này có kết quả học tập đạt từ loại giỏi sẽ được nhà trường xét cấp học bổng ở các kỳ học tiếp theo.

Đối với ngành tuyển sinh đào tạo chất lượng cao trình độ đại học, trường vẫn tiếp tục tuyển sinh ở 4 khối ngành sư phạm: Toán, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử với hệ số ngành và chỉ tiêu tuyển sinh ổn định như những năm trước.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Khuôn viên Trường Đại học Hồng Đức.

Mùa tuyển sinh năm 2022, các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ và chuyển đổi số trong đào tạo. Trong đó, có tự chủ về tuyển sinh, về đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị. Do đó, năm nay, nhiều trường đại học, cao đẳng cũng mở thêm ngành học theo nhu cầu xã hội, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh, đẩy mạnh tuyển sinh và tư vấn tuyển sinh trực tuyến.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022: Thêm cơ hội cho thí sinh

Thư viện Trường Đại học Hồng Đức

Tại Thanh Hóa, đến thời điểm này các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã công bố chỉ tiêu, phương án tuyển sinh năm 2022, đồng thời điều chỉnh tiêu chí tuyển sinh để tìm được những thí sinh phù hợp với yêu cầu đầu vào, đáp ứng tiêu chí đào tạo…

Có thể nhận thấy, xu hướng tuyển sinh năm nay của các nhà trường là đa dạng phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và kết quả học tập THPT vẫn là chủ đạo với chỉ tiêu dành cho 2 phương thức này ở nhiều trường vẫn chiếm tỷ lệ trên 60% trở lên.

Với việc đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh giúp các nhà trường có cơ hội lựa chọn thí sinh phù hợp với chương trình đào tạo, đồng thời tạo thuận lợi cho thí sinh có thêm cơ hội trúng tuyển. Do đó, thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh của các trường, hiểu được mình thuộc đối tượng nào trong mỗi phương thức để đăng ký xét tuyển phù hợp, chính xác.

Linh Hương - Sơn Đình


Linh Hương - Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]