(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, trong những năm qua, Trường THPT Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Bỉm Sơn nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Bỉm Sơn nâng cao chất lượng dạy và học

Một giờ học của cô, trò Trường THPT Bỉm Sơn.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, trong những năm qua, Trường THPT Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Về Trường THPT Bỉm Sơn hôm nay chúng ta dễ dàng nhận ra sự đổi thay mạnh mẽ với cảnh quan khuôn viên khang trang, xanh, sạch, đẹp, các dãy phòng học cao tầng kiên cố có đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng chức năng và nhà hiệu bộ. Nhiều năm qua, trong phong trào thi đua của khối trường THPT, Trường THPT Bỉm Sơn luôn được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc, nhà trường đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; nhiều năm liên tục được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và đạt được những thành tích trên, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã quán triệt tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của ngành về xây dựng kế hoạch, thực hiện quy chế chuyên môn, đoàn kết nhất trí, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng thời, tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh học sinh (HS) trong việc quản lý, giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho HS. Nhà trường đã tổ chức tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong giáo viên và HS, các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục như “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,... Cùng với đó, phát huy hiệu quả vai trò quản lý, tính chủ động của các tổ chuyên môn trong thực hiện các hoạt động dạy và học.

Đặc biệt, với sự nỗ lực của mỗi thầy, cô giáo và các em HS, việc áp dụng các phương pháp dạy học mới, như: Dạy học phân hóa theo năng lực HS, kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, học theo nhóm... đã diễn ra đều khắp ở các bộ môn, phát huy được tính tích cực, chủ động của HS trong mỗi giờ học. Qua đó, giáo viên không chỉ giúp cho HS nắm được những kiến thức trọng tâm trong chương trình mà còn hình thành cho các em phương pháp tự học hiệu quả. Bên cạnh đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề, Trường THPT Bỉm Sơn còn tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức kiểm tra, đánh giá theo hướng khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo của HS. Thầy giáo Nguyễn Văn Hải, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định rõ phương pháp giảng dạy của giáo viên có tác động trực tiếp đến hiệu quả học tập của HS, chất lượng giáo dục của nhà trường, vì vậy, ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề này. Phương châm của nhà trường là khơi dậy tinh thần tự đổi mới của mỗi giáo viên, tổ chức các phong trào thi đua chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học. Chỉ đạo giáo viên và các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Đồng thời, thực hiện hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ở tổ nhóm theo định kỳ. Từ hoạt động này, những khúc mắc, băn khoăn được đưa ra thảo luận, trao đổi, qua đó, giúp giáo viên tự đánh giá chất lượng và hiệu quả giáo dục của mình.

Từ các giải pháp và cách làm trên, chất lượng dạy và học của Trường THPT Bỉm Sơn trong những năm qua luôn được giữ vững và không ngừng nâng lên. Mỗi năm, nhà trường có từ 20 đến 25% HS xếp học lực giỏi, trên 60% xếp loại khá. Tỷ lệ đậu tốt nghiệp hằng năm luôn đạt 99,2% trở lên, riêng năm 2019 đạt 100% và là 1 trong 3 đơn vị trường THPT trong toàn tỉnh có tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp 100%; tỷ lệ HS đậu đại học đạt từ 85% trở lên. 5 năm gần đây, HS nhà trường đã đạt 1 giải nhất quốc gia trong kỳ thi khoa học kỹ thuật; 1 giải khuyến khích môn Tiếng Anh cấp quốc gia; 4 huy chương trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; 1 HS đỗ thủ khoa; 15 em đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học trong các kỳ thi THPT quốc gia... Kết quả này là nền tảng, động lực để Trường THPT Bỉm Sơn phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong giai đoạn tiếp theo. Hiện tại, thầy và trò nhà trường đang chủ động, nỗ lực hết mình để vừa bảo đảm chất lượng dạy và học, vừa thực hiện tốt yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của ngành chức năng và chính quyền địa phương.

P.S


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]