(Baothanhhoa.vn) - Xác định yếu tố con người là khâu then chốt để nâng cao hoạt động đào tạo, ngay từ khi thành lập, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã coi trọng và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên (CBGV).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Đại học Hồng Đức: Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển

Xác định yếu tố con người là khâu then chốt để nâng cao hoạt động đào tạo, ngay từ khi thành lập, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã coi trọng và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên (CBGV).

Trường Đại học Hồng Đức: Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triểnGiờ học thực hành của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức. Ảnh: Phong Sắc

Hiện, toàn trường có hơn 680 CBGV và lao động hợp đồng; trong đó, trên 96% CBGV có trình độ sau ĐH, với 25 phó giáo sư và 168 tiến sĩ. Nhà trường có nhiều GV được mời giảng dạy các chương trình liên kết đào tạo với trường ĐH nước ngoài như ĐH Soongsil - Hàn Quốc, được trường ĐH nước ngoài công nhận về trình độ chuyên môn và khả năng ngoại ngữ; nhiều GV tham gia giảng dạy các lớp chất lượng cao bằng tiếng Anh. Hiện nhà trường đang mở 4 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 19 chuyên ngành thạc sĩ và 39 ngành đào tạo ĐH, trong đó có 4 chương trình đào tạo sư phạm chất lượng cao. Quy mô đào tạo hiện nay là gần 9.000 sinh viên, học viên (trong đó có 15 nghiên cứu sinh).

Nhằm bảo đảm chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm định chất lượng giáo dục và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Trên cơ sở đó, năm 2017, nhà trường được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội đánh giá ngoài và được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục trường.

Song song với công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) cũng được đẩy mạnh và thu hút đông đảo CBGV, sinh viên tham gia. Trong những năm qua, CBGV nhà trường đã chủ trì thực hiện 15 đề tài cấp Nhà nước và đề tài thuộc Quỹ Khoa học và Công nghệ quốc gia (Nafosted); hơn 50 đề tài cấp bộ; 67 đề tài cấp tỉnh và 538 đề tài, dự án cấp cơ sở. Bên cạnh đó, hoạt động sinh viên NCKH ngày càng được chú trọng và đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Năm học 2019-2020, nhà trường đã triển khai 95 đề tài NCKH sinh viên. Trong đó có 5 đề tài đạt giải nhất, 8 đề tài đạt giải nhì, 9 đề tài đạt giải ba, 10 đề tài đạt giải khuyến khích cấp trường; 63 đề tài đạt giải cấp khoa. Đặc biệt, có 3 đề tài NCKH sinh viên tham gia cuộc thi sinh viên NCKH do Bộ GD&ĐT tổ chức, kết quả có 1 đề tài đạt giải nhì cấp bộ.

Cùng với đó, hoạt động hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì và có bước phát triển. Hiện, nhà trường đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác với 51 cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế, tại 25 nước và vùng lãnh thổ, như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Ba Lan... với nhiều chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo, hợp tác NCKH và dự án quốc tế, đề án liên kết đào tạo,... Trong năm học 2019-2020, nhà trường đã phối hợp với Trường ĐH Zielona Gora, Ba Lan cử 2 giảng viên sang giảng dạy và 2 sinh viên đại học sư phạm Vật lý tham gia chương trình đào tạo 4+1 tại Ba Lan (học bổng Erasmus Plus); phối hợp tổ chức chương trình Summer School được tài trợ 100% bởi Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức, đưa 7 sinh viên và 4 giảng viên sang CHLB Đức để thực hành môn học; triển khai thành công chương trình thực tập cho 2 sinh viên ngành công nghệ thông tin đi thực tập tại Trường ĐH Polytech Tours, Pháp...

Kết quả trên đã và đang khẳng định vị thế, vai trò của Trường ĐH Hồng Đức trong hệ thống giáo dục nước nhà, cũng như trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và cho đất nước. Những năm tới, nhà trường xác định nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; lựa chọn những chương trình đào tạo tiên tiến, gắn với chuẩn đầu ra, trang bị cho sinh viên, học viên những kỹ năng, kiến thức và công nghệ mới, đáp ứng thị trường lao động, cũng như nhân lực cho các ngành kinh tế của tỉnh.

Hoàng Văn Thi

Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]