(Baothanhhoa.vn) - Trong suốt 18 năm học tập và công tác, 13 năm trên cương vị Giám đốc Trường Cao đẳng (CĐ) Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa, với năng lực lãnh đạo và sự nhiệt huyết, Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành đã đưa Phân hiệu trở thành cơ sở đào tạo nghề uy tín, chất lượng của Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung. 

Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành - người tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Trong suốt 18 năm học tập và công tác, 13 năm trên cương vị Giám đốc Trường Cao đẳng (CĐ) Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa, với năng lực lãnh đạo và sự nhiệt huyết, Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành đã đưa Phân hiệu trở thành cơ sở đào tạo nghề uy tín, chất lượng của Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành - người tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành (người đứng thứ 5 từ trái sang - đại biểu duy nhất khối Quân đội) trong buổi gặp mặt nhà giáo tiêu biểu toàn quốc tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường CĐ Nghề số 4, Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa là cơ sở đào tạo nghề thuộc Bộ Quốc phòng, với nhiệm vụ chính trị trọng tâm là đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ và theo nhu cầu xã hội, nhằm góp phần thực hiện chính sách hậu phương quân đội, xây dựng lực lượng Dự bị động viên kỹ thuật. Trong quá trình công tác suốt 18 năm qua, thầy giáo Nguyễn Bá Thành luôn tâm niệm, dạy nghề đi đôi với dạy người; chất lượng đào tạo là lựa chọn hàng đầu, giải quyết việc làm là ưu tiên số một. Từ đó, thầy cùng với Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ huy Trường CĐ Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề và tư vấn giới thiệu việc làm. Với nhiều cương vị khác nhau, từ giáo viên đến tổ trưởng, trưởng khoa, Giám đốc, Đảng ủy viên nhà trường, Bí thư chi bộ, thầy giáo Nguyễn Bá Thành luôn nỗ lực, toàn tâm toàn ý cùng tập thể Phân hiệu hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành - người tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Trong giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Bá Thành luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, giờ dạy đạt chất lượng cao, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cấp; phát huy tốt năng lực, tính chủ động sáng tạo của người học; giúp đỡ, bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp. Để phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nghề, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành đã đóng góp nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được trao giải cấp tỉnh, cấp Bộ và toàn quốc.

Không chỉ tiên phong trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành còn dày công nghiên cứu, biên soạn và tham gia biên soạn các giáo trình, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy. Thành công lớn nhất là đã tư vấn, thiết kế chương trình giảng dạy khoa học, sát với yêu cầu thực tế trong quá trình đào tạo nghề cho học sinh, sinh viên. Nhà trường đã gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp để thực hiện đào tạo “4 cùng” theo quy trình đào tạo khép kín, các giảng viên, học viên có 30% thời gian thực tế tại các doanh nghiệp. Do vậy, số lượng học viên hằng năm hoàn thành chương trình đào tạo tại trường có hơn 95% tìm được việc làm và có thu nhập ổn định sau khi ra trường.

Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành - người tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Trong công tác quản lý, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành đã cùng với Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt để nâng cao chất lượng dạy và học của trường… Vì thế, những năm qua các mặt hoạt động của Phân hiệu đều đạt kết quả cao, bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh, cấp toàn quốc, nhiều học sinh giỏi nghề cấp tỉnh. Kỷ cương, nền nếp của đơn vị được duy trì tốt; uy tín và vị thế của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Hằng năm, Trường CĐ Nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa được đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện, được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu. Phân hiệu đào tạo Thanh Hóa đã được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội công nhận là 1 trong 45 cơ sở đào tạo nghề uy tín của cả nước, liên tục là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng cấp Quân khu. Cá nhân Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành nhiều năm liền nhận được Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh.

Trung tá, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành - người tâm huyết với công tác đào tạo nghề

Đặc biệt ngày 19-11-2022, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Bá Thành được vinh dự là 1 trong 60 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc (1 trong 20 nhà giáo xuất sắc, tiêu biểu, đại diện lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp) được tôn vinh tại Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp, tặng quà, tri ân.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]