(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh và báo cáo của Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) về việc xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5, do sử dụng facebook nói xấu một số thầy cô trong trường, sáng 1-11-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với hội đồng nhà trường để xác minh sự việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hồi quyết định kỷ luật 8 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh và báo cáo của Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) về việc xử lý kỷ luật 8 học sinh lớp 10A5, do sử dụng facebook nói xấu một số thầy cô trong trường, sáng 1-11-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với hội đồng nhà trường để xác minh sự việc.

Trường THPT Nguyễn Trãi.

Qua trao đổi, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy hành vi của các em học sinh chưa đến mức bị đuổi học. Biện pháp đình chỉ học đối với học sinh là chưa hợp tình, hợp lý và không mang tính giáo dục. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi thu hồi quyết định kỷ luật với 8 học sinh và thông báo cho các em ngày 2-11 đến trường học bình thường.

Cũng trong buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trãi làm báo cáo giải trình, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể và những cá nhân trong việc ban hành quyết định kỷ luật nóng vội này, tạo dư luận không tốt cho ngành giáo dục tỉnh nhà những ngày qua. Đối với việc tịch thu và xem tin nhắn riêng tư của học sinh, bà Phạm Thị Hằng, Giám đố Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. Bà Hằng cũng cho rằng: "Các em đều là học sinh đầu cấp và vi phạm lần đầu nên nhà trường cần có cách xử lý khách quan, thấu đáo, hợp tình để giúp các em sửa chữa".

Trước đó, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, nhà trường đã xử lý kỷ luật 8 em học sinh do sử dụng mạng xã hội facebook và lập "nhóm kín" có tên "Động Cô Bích" để nói xấu, xúc phạm danh dự một số giáo viên trong trường. Sự việc bị phát hiện khi một học sinh nữ dùng điện thoại trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu và giao cho cô chủ nhiệm. Khi điện thoại học sinh có tin nhắn, giáo viên chủ nhiệm lớp đã mở ra xem và thấy những tin nhắn nói xấu một số thầy cô trong trường.

Hình thức kỷ luật Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Trãi đã áp dụng là: 3 em bị đình chỉ học 1 năm, 4 em bị đình chỉ học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.


Lê Tình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]