(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 7341/UBND-VX thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị) đối với thí sinh được cơ quan y tế xác định là F0 và F1.

Thanh Hóa xét trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 với thí sinh thuộc diện F0 và F1

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 7341/UBND-VX thống nhất đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị) đối với thí sinh được cơ quan y tế xác định là F0 và F1.

Thanh Hóa xét trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 với thí sinh thuộc diện F0 và F1

Trước đó, Sở GD&ĐT đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý tình huống đối với thí sinh dự thi, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trong bối cảnh có dịch COVID-19, trong đó có nhiều nội dung quang trọng như: Yêu cầu phòng GD&ĐT phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của địa phương có liên quan đến dịch bệnh thành các nhóm đối tượng F0, F1, F2 và các đối tượng khác; báo cáo về Sở GD&ĐT tình hình cập nhật đến thời điểm 17 giờ ngày 2-6-2021.

Đề nghị UBND tỉnh xem xét để xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị) đối với các thi sinh được cơ quan y tế xác định là F0 và F1.

Thí sinh thuộc diện F2 được bố trí dự thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi; gia đình phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền địa phương hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các thí sinh được xác định có biểu hiện nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) trong những ngày tổ chức thi (bắt đầu từ ngày 3-6-2021): Nếu xác định tại buổi đầu tiên thí sinh đến làm thủ tục và học quy chế thi (chiều 3-6-2021), sẽ chuyển thí sinh về phòng thi dự phòng để làm thủ tục và bố trí cán bộ hướng dẫn quy chế thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi cho thí sinh; đồng thời sắp xếp các đối tượng thí sinh này thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi ở tất cả các buổi thi theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dự phòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế. Nếu phát hiện trong các buổi thi, sẽ chuyển thí sinh về thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Nếu thí sinh được xác định chuyển mức độ từ F2 lên F0 thì toàn bộ thí sinh, cán bộ coi thi của phòng thi đó trở thành F0 và F1, thực hiện cách ly tại khu vực thi (theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế) đến hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi sẽ được chuyển đi cách ly tập trung và điều trị theo quy định. Toàn bộ giấy thi, giấy nháp, đề thi và hồ sơ thi của phòng thi này được xử lý đảm bảo theo Quy chế thi và quy định phòng chống dịch bệnh theo quy định của ngành Y tế. Các thí sinh này được Sở GD&ĐT xem xét để xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị).

Nếu thí sinh được xác định chuyển mức độ từ F2 lên F1 thì chuyển thí sinh này về cách ly tại khu vực thi (theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế) đến hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi sẽ được chuyển về khu cách ly tập trung theo quy định của cơ quan y tế. Các thí sinh này được Sở GD&ĐT xem xét để xét trúng tuyển vào một trường THPT công lập phù hợp nơi cư trú (không tính vào chỉ tiêu giao cho đơn vị).

Nếu thí sinh được xác định chuyển mức độ lên F2 thì chuyển thí sinh này về thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi; các thí sinh khác vẫn thi bình thường theo đúng kế hoạch.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia hội đồng thi được xác định là F0, F1 và F2 trước khi thi (chưa hết thời gian cách ly theo quy định của cơ quan y tế tính đến ngày 1-6-2021) không tham gia các khâu của kỳ thi.

Chủ tịch Hội đồng thi báo cáo Sở GD&ĐT để bố trí người thay thế; cán bộ, giáo viên, nhân viên được nghỉ, tự cách ly tại nhà để theo dõi khi có biểu hiện nghi nhiễm (ho, sốt khi, khó thở) và khi được xác định chuyển mức độ lây nhiễm lên F2 trong những ngày tổ chức thi…

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]