(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo nhanh từ Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa, chiều 24-6 có 376 thí sinh không đến làm thủ tục thi THPT quốc gia năm 2019, trong đó có hơn 90 thí sinh thuộc đối tượng được miễn thi, 2 thí sinh bị ốm và 2 thí sinh bị tai nạn trước khi đến kỳ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: 376 thí sinh không đến làm thủ tục thi

Theo báo cáo nhanh từ Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa, chiều 24-6 có 376 thí sinh không đến làm thủ tục thi THPT quốc gia năm 2019, trong đó có hơn 90 thí sinh thuộc đối tượng được miễn thi, 2 thí sinh bị ốm và 2 thí sinh bị tai nạn trước khi đến kỳ thi.

Thanh Hóa: 376 thí sinh không đến làm thủ tục thi

Các thí sinh làm thủ tục dự thi.

Tại các điểm thi, thí sinh được phát thẻ dự thi. Khi phát thẻ dự thi cho thí sinh, các cán bộ coi thi đã đối chiếu, kiểm tra chính xác ảnh trong thẻ dự thi với Giấy chứng minh nhân dân (Căn cước công dân) và thí sinh, tránh nhầm lẫn; đồng thời, yêu cầu thí sinh ký tên vào danh sách cấp thẻ dự thi. Thẻ dự thi do thí sinh giữ trong suốt kỳ thi và mang theo cùng với Giấy chứng minh nhân dân (Căn cước công dân) để trình cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi.

Trong buổi làm thủ tục, thí sinh cũng được yêu cầu kiểm tra tất cả các thông tin cá nhân trong danh sách, báo ngay nếu phát hiện có nhầm lẫn. Ngoài ra, cán bộ coi thi hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; đồng thời, xử lý và phản ánh chính xác thông tin về Ban Thư ký Hội đồng thi (sau khi kiểm tra, đối chiếu với Phiếu đăng ký tham dự kỳ thi và Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh). Bên cạnh đó, thí sinh còn được nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi.

Thanh Hóa: 376 thí sinh không đến làm thủ tục thi

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 Thanh Hóa có 35.094 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 13.600 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 20.437 thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 994 thí sinh chỉ xét tuyển ĐH, CĐ. Toàn tỉnh bố trí 70 điểm thi với 1.484 phòng, huy động khoảng 4.969 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác thi...

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo từ địa phương, Ban chỉ đạo thi quốc gia tỉnh Thanh Hóa đánh giá buổi làm thủ tục diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

“Theo quy chế, các thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia còn được làm thủ tục và dự thi vào sáng 25-6. Có lẽ đây cũng có thể là lý do mà hôm nay các thí sinh vắng mặt”, một lãnh đạo Sở GD và ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6. Sáng 25-6, thí sinh thực hiện bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng 27-6, thí sinh thi bài Khoa học xã hội.

Khác với những ngày nắng nóng trước đây, thời tiết ở Thanh Hóa hôm nay tương đối mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh trong ngày đầu làm thủ tục thi.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]