(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân, lao động trong các doanh nghiệp FDI

Chiều 25-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) FDI.

Tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho công nhân, lao động trong các doanh nghiệp FDI

Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh, tính đến ngày 20-12-2019, tại 30 DN FDI có tổng số lao động là 139.612 người, tăng 832 lao động so với tháng kỳ giao ban tháng 10-2019. Trong 2 tháng 11 và 12, tư tưởng của người lao động tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, cơ bản chấp hành nội quy, kỷ luật lao động. Có 29/30 DN chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động (CNLĐ) đúng kỳ; thu nhập bình quân của CNLĐ trong 2 tháng đạt 5.850 nghìn đồng/người/tháng. Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, 30/30 công ty duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, có 20/30 công ty tăng ca, trong đó có 9 công ty tăng ca 1 – 1,5 giờ/ngày; 9 công ty tăng ca 2 – 3 giờ/ngày; 2 công ty tăng ca 4 giờ/ngày ở một số bộ phận.

Trong 2 tháng qua, đa số các công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã tích cực tham gia chuỗi hoạt động chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”. Nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với DN đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị quà từ 500.000 đến 2.000.000 đồng. 30/30 công đoàn cơ sở đều tổ chức phát quà Tết dương lịch 2020 cho đoàn viên. Hiện tại, có 21/30 công ty đã có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, thời gian nghỉ từ 9-11 ngày.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ. Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện các chính sách, tiền lương, thưởng tháng thứ 13, xây dựng thang bảng lương của DN theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ; nắm bắt tình hình tư tưởng đoàn viên, CNLĐ, phối hợp với lãnh đạo DN xây dựng kế hoạch phân công trực Tết Nguyên đán Canh Tý, tổ chức Tết sum vầy, tặng quà Tết, vé tàu xe cho đoàn viên, CNLĐ về quê nghỉ Tết; tiếp tục làm tốt công tác thăm hỏi, hỗ trợ gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]