(Baothanhhoa.vn) - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, đoàn thanh niên Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia. Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức với hoạt động chung sức vì cộng đồng

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, đoàn thanh niên Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên (ĐVSV) tham gia. Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện.

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức với hoạt động chung sức vì cộng đồng

Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham gia hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại huyện Ngọc Lặc.

Song hành cùng thanh niên cả nước, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức đã trở thành hoạt động truyền thống. Thông qua phong trào, các ĐVSV có điều kiện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; cũng như đóng góp một phần công sức, tâm trí cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước. Với ý nghĩa đó, khẩu hiệu “Tuổi trẻ Trường ĐH Hồng Đức xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” luôn được đông đảo ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức nêu cao và trở thành nét đẹp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên hằng năm. Liên tục 5 năm qua, đoàn thanh niên, hội sinh viên Trường ĐH Hồng Đức đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng như, hiến máu nhân đạo, tiếp sức đến trường, xung kích xây dựng nông thôn mới... Trong đó, hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào được đông đảo ĐVSV hưởng ứng nhiệt tình. Với tinh thần “Một giọt máu hồng của bạn sẽ là màu xanh cuộc sống cho mọi người” và hưởng ứng các chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ”, “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt”... mỗi năm, toàn trường có hơn 1.000 lượt ĐVSV đăng ký hiến máu nhân đạo. Kết quả thu được từ 700 - 800 đơn vị máu. Những giọt máu nghĩa tình mà các bạn trẻ chia sẻ đã góp phần cứu giúp nhiều bệnh nhân vượt qua bệnh tật, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Cùng với hiến máu nhân đạo, hoạt động tình nguyện tại chỗ, chiến dịch tình nguyện hè tại các huyện miền núi trên địa bàn tỉnh, cũng thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của ĐVSV. Hoạt động này được xem là điểm nhấn cho công tác giáo dục, rèn luyện sinh viên. Đối với chương trình tình nguyện tại chỗ, đoàn trường đã chỉ đạo các liên chi đoàn, tổ chức các hoạt động gắn với việc đảm nhận thực hiện các công trình thanh niên, xây dựng trường lớp xanh - sạch - đẹp, ký túc xá văn minh, giảng đường văn hóa; duy trì các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”... Đối với chiến dịch hè tình nguyện, mỗi năm, đoàn trường thành lập hàng chục đội sinh viên tình nguyện, xung kích đến các bản, làng xa xôi của các huyện miền núi còn nhiều khó khăn. Mục đích của các đội là phổ biến, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đến thanh, thiếu nhi và Nhân dân; phối hợp đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: tu sửa và làm mới đường giao thông theo chuẩn nông thôn mới; xây dựng khu vui chơi cho thanh, thiếu nhi tại địa phương; thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách, khó khăn; tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng; bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên địa phương; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên và người dân địa phương.

Tính riêng trong năm 2020, chương trình hè tình nguyện đã thu hút 450 ĐVSV tham gia. Theo đó, tại một số xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Quan Hóa, Bá Thước, Ngọc Lặc... các đội tình nguyện đã tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách và các em thiếu niên, nhi đồng, với tổng trị giá hàng chục triệu đồng; sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp nhiều đoạn đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới... Đơn cử như tại xã Phú Lệ (Quan Hóa), ĐVSV Liên chi đoàn Khoa Khoa học xã hội đã đóng góp 10 triệu đồng và hơn 220 ngày công, hoàn thành 130m đường bê tông; tặng 22 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá 4,5 triệu đồng; tổ chức 5 buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi. Tại xã Lũng Niêm (Bá Thước), ĐVSV Liên chi đoàn Khoa Giáo dục mầm non đóng góp 9 triệu đồng và hơn 220 ngày công, hoàn thành 130m đường giao thông; tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá 2 triệu đồng; vẽ, trang trí khu vui chơi, làm đồ chơi cho trẻ em từ các nguyên liệu tái chế; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao với thanh niên địa phương...

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên đã và đang khẳng định sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVSV Trường ĐH Hồng Đức. Trong thời gian tới, hoạt động chung sức vì cộng đồng vẫn được đoàn trường xác định là một “phong trào cách mạng lớn trong ĐVSV”. Từ đó tạo môi trường để ĐVSV trao đổi kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn; đồng thời, góp phần giáo dục, bồi dưỡng ý thức, lý tưởng và hành động cách mạng của ĐVSV, cũng như nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào đoàn và hội sinh viên trong nhà trường.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]