(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ ứng dụng việc dạy học trực tuyến khi dịch COVID-19 kéo dài, mà những phần mềm giáo dục dành cho trẻ cũng được phụ huynh chủ động tìm hiểu và áp dụng nhiều hơn trong khoảng thời gian này.

Phần mềm học tập cho trẻ – giải pháp trong mùa dịch

Không chỉ ứng dụng việc dạy học trực tuyến khi dịch COVID-19 kéo dài, mà những phần mềm giáo dục dành cho trẻ cũng được phụ huynh chủ động tìm hiểu và áp dụng nhiều hơn trong khoảng thời gian này.

Phần mềm học tập cho trẻ – giải pháp trong mùa dịchVới phần mềm giáo dục trên điện thoại, trẻ hứng thú với việc học ở nhà.

Sau khi tìm hiểu, chị Nguyễn Thị Vân Anh (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) quyết định lựa chọn phần mềm Monkey Junior cho con gái học tiếng Anh tại nhà. Chị cho biết: “Do lo ngại dịch COVID-19, từ lâu tôi đã cho con nghỉ học thêm tại trung tâm tiếng Anh. Chính vì vậy, phần mềm hỗ trợ học trên máy tính, điện thoại là giải pháp tôi cho là an toàn mà vẫn hiệu quả vào lúc này. Phần mềm được lập trình với nhiều bài học từ trình độ thấp đến cao, phù hợp với con trong từng giai đoạn. Đặc biệt, với thiết kế hình ảnh, âm thanh sinh động, lồng ghép các trò chơi lý thú khiến trẻ hứng thú và tự giác học khi ở nhà”.

Ngoài Monkey Junior, tham khảo trên mạng internet, người dùng còn có thể tìm hiểu, lựa chọn thêm một số phần mềm khác cũng đang được người dùng đánh giá cao như: Duolingo, Tiếng Anh mỗi ngày, Busuu, FluentU... Trong số này, có những phần mềm cho phép học đa ngôn ngữ, tức là không chỉ cung cấp chương trình học tiếng Anh cơ bản mà còn cung cấp các bài học cho nhiều ngôn ngữ khác như: Pháp, Bồ Đào Nha, Nga, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha... Không chỉ dành cho trẻ bắt đầu làm quen với tiếng Anh, người học còn có thể tập trung vào học và luyện thi TOIEC với một số phần mềm chuyên dụng. Trong đó, một lộ trình học và luyện thi rõ ràng thông qua các cột mốc tăng dần điểm TOEIC. Người học có thể nâng cao trình độ tiếng Anh với ngân hàng đề thi được tích hợp sẵn, làm đề thường xuyên và đánh giá sự tiến bộ qua những con số cụ thể. Đặc biệt hơn, có những phần mềm cho phép người học luyện tập với người bản địa thông qua chat hoặc nói chuyện, giúp nâng cao khả năng giao tiếp, được sửa lỗi ngay và thúc đẩy quá trình học.

Ngoài những phần mềm học tiếng Anh đã phổ biến từ lâu, phần mềm dạy kỹ năng cũng được nhiều phụ huynh quan tâm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát khiến các hoạt động ngoại khóa của trẻ em bị hạn chế. Sau khi cho con thử học qua một phần mềm Montessori tại nhà, vừa có thể học tiếng Việt, tiếng Anh, học Toán, học viết chữ cái và số, còn có thêm các bài tập kích thích tư duy, rèn luyện trí não, chị Nguyễn Thị Thu (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) nhận thấy những tín hiệu tích cực trong việc tăng cường khả năng trí nhớ và vận dụng tự nhiên của con trai 3 tuổi. Chị cho biết: “Để tìm một chương trình phù hợp với đặc điểm của trẻ, tôi quan tâm đến nội dung học tập mà phần mềm cung cấp và độ tuổi áp dụng, nội dung học tập phù hợp với độ tuổi thì hiệu quả tiếp thu sẽ cao hơn. Tôi lựa chọn phần mềm đã được chứng nhận đảm bảo tính giáo dục, tính thẩm mỹ, tính sư phạm, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Nội dung của phần mềm này cũng đã được thẩm định bởi các chuyên gia đầu ngành về giáo dục sớm và giáo dục mầm non”.

Với đa dạng các phần mềm hỗ trợ học tập thông qua điện thoại thông minh và máy tính như hiện nay, phụ huynh có thêm nhiều sự lựa chọn để bổ trợ kiến thức cho con em. Thường các phần mềm này được nhà cung cấp tính phí theo thời gian sử dụng hoặc phí trọn đời. Giá bình quân giao động từ vài trăm đến vài triệu cho 1 gói học. Tuy nhiên, không chỉ lựa chọn phần mềm phù hợp về nội dung hay giá cả, quá trình học qua phần mềm trên điện thoại, máy tính cũng cần có sự tham gia của phụ huynh với con để tổ chức việc học một cách khoa học, hợp lý.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục trẻ tại nhà, trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, đây không chỉ là giải pháp tức thời mà còn là một trong những phương pháp học tập hiệu quả trong suốt quá trình con khôn lớn.

Bài và ảnh: Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]