(Baothanhhoa.vn) - Giành 29,55 điểm ở khối B trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, em Nguyễn Thiều Công Thành, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Yên Định 1 (Yên Định) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối thi này của tỉnh Thanh Hóa và cũng là thí sinh có điểm khối B cao thứ 4 toàn quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nguyễn Thiều Công Thành thủ khoa khối B và ước mơ trở thành bác sĩ

Giành 29,55 điểm ở khối B trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, em Nguyễn Thiều Công Thành, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Yên Định 1 (Yên Định) đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối thi này của tỉnh Thanh Hóa và cũng là thí sinh có điểm khối B cao thứ 4 toàn quốc.

Nguyễn Thiều Công Thành thủ khoa khối B và ước mơ trở thành bác sĩ

Em Nguyễn Thiều Công Thành (bên phải) - thủ khoa khối B tỉnh Thanh Hóa và bạn thân Phạm Quang Trung (bên trái) - Á khoa khối A1 tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Nguyễn Thiều Công Thành đạt điểm thành phần với 9,8 điểm môn Toán, 10 điểm môn Hóa và 9,75 điểm môn Sinh.

Vui mừng trước thành tích của học trò, thầy Nguyễn Đức Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1 chia sẻ: Nguyễn Thiều Công Thành sinh ra trong một gia đình gia giáo, có truyền thống hiếu học khi cả bố và mẹ đều là giáo viên. Trong quá tình học tập và rèn luyện Công Thành đã cho thấy em là học sinh có tố chất, hoạt bát, ham học hỏi.

Em cũng là niềm tự hào của nhà trường khi tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021 khi đoạt giải nhất môn Toán và là thí sinh đoạt giải nhất với điểm số cao nhất tỉnh.

Trong các lần nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng nghiêm ngặt để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, Công Thành nhiều lần đạt 30/30 điểm ở các môn xét tuyển đại học.

Theo thầy Hải, thành tích mà Nguyễn Thiều Công Thành đạt được không chỉ là niềm vui của bản thân và gia đình em, còn là niềm vinh dự, tự hào của tập thể Trường THPT Yên Định 1. Đây cũng là thành tích thể hiện sự hội tụ thuận lợi của nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố quan trọng và tiên quyết là tư chất thông minh, tinh thần ham học hỏi, sự tự giác trong học tập và rèn luyện của chính bản thân Thành.

Đặc biệt, trong thời gian 3 năm học ở bậc THPT em đã được “rèn rũa” qua nhiều đấu trường tri thức. Ngoài ra, với xuất thân từ một gia đình có truyền thống giáo dục nên Nguyễn Thiều Công Thành có nền tảng, động lực nỗ lực đạt kết quả cao trong học tập.

Nguyễn Thiều Công Thành thủ khoa khối B và ước mơ trở thành bác sĩ

Nguyễn Thiều Công Thành và Phạm Quang Trung cùng thầy giáo Lê Văn Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Định 1.

Với số điểm đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Nguyễn Thiều Công Thành đăng ký xét tuyển vào ngành Y khoa của Trường Đại học Y Hà Nội để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.

Nguyễn Thiều Công Thành chia sẻ: Em nung nấu ước mở trở thành bác sĩ từ những năm tháng ngồi trên ghế trường THCS. Bố mẹ rất ủng hộ quyết định chọn ngành học của em và luôn tạo mọi điều kiện để em được học tập, ôn thi một cách thuận lợi nhất. Vì vậy, trong quá trình học em luôn cố gắng, phấn đấu học tập thật tốt để không phụ công bố mẹ cũng như các thầy, cô giáo.

Em nghĩ rằng dù học như thế nào thì quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác. Để có kết quả tốt trước hết phải nắm vững được kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, sau đó mới tính đến việc làm thêm bài tập nâng cao hay luyện những đề khó, “hóc búa”. Ngoài ra, cũng cần sắp xếp thời gian biểu hợp lý để vừa có thể học đều các môn, vừa có sức khỏe tốt. Với em mỗi ngày, em thường giành 2 giờ đồng hồ vào buổi chiều sau khi đi học để chơi bóng đá hoặc bóng chuyền rèn luyện sức khỏe.

Những “hạt nhân” như Nguyễn Thiều Công Thành đã và đang tạo nên “thương hiệu” chất lượng giáo dục của Trường THPT Yên Định 1. Trong những năm học gần đây Trường THPT Yên Định 1 luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục mũi nhọn với nhiều thủ khoa, á khoa trong các kỳ thi cấp tỉnh và cấp quốc gia.

Điểm lại thành tích trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021, nhà trường có tới 89 lượt học sinh đạt 27 điểm trở lên. Ngoài Nguyễn Thiều Công Thành là thủ khoa khối B toàn tỉnh, nhà trường còn có một Á khoa khối A1 là em Phạm Quang Trung với tổng 29,1 điểm (đứng thứ 12 toàn quốc khối A1).

Phong Sắc - Linh Hương


Phong Sắc - Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]