(Baothanhhoa.vn) - Ngày thi đầu tiên (4-6) của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại Thanh Hoá với các môn Toán và Ngữ văn đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cơ bản diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm an toàn phòng dịch

Ngày thi đầu tiên (4-6) của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại Thanh Hoá với các môn Toán và Ngữ văn đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cơ bản diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm an toàn phòng dịch

Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Triệu Sơn 2 làm bài thi môn Ngữ văn

Ngày 4-6, 38.584 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 với các môn thi Toán (buổi sáng) và Ngữ văn (buổi chiều).

Tính đến hết buổi thi đầu tiên (môn Toán) sáng 4-6, toàn tỉnh có 38.205 thí sinh dự thi trong tổng số 38.584 thí sinh đăng ký dự, đạt tỷ lệ 99,2%. Đáng chú ý là không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Số phòng thi dự phòng phải sử dụng là 3 phòng. Cụ thể tại hội đồng thi THPT Lê Lợi (huyện Thọ Xuân) có 1 thí sinh bị ho, sốt, do đó Hội đồng thi đã quyết định bố trí cho thí sinh này làm bài tại phòng thi dự phòng. Ngoài ra, tại Hội đồng thi THPT Hoằng Hóa 3, có 1 thí sinh là trường hợp F1 đã hết thời gian cách ly, tuy vậy Hội đồng thi vẫn bố trí phòng thi dự phòng. Tại Hội đồng thi THCS&THPT Bá Thước có 1 thí sinh đi từ tỉnh Bắc Giang về, không thuộc diện F1, F2 nhưng vẫn phải bố trí thi riêng tại phòng thi dự phòng.

Buổi thi thứ 2 (môn Ngữ văn, chiều 4-6) có tổng số 38.197 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99%. Đáng chú ý là có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi. Cụ thể, 1 thí sinh tại Hội đồng thi THPT Hậu Lộc 4 đã sử dụng tài liệu trong phòng thi; 1 thí sinh tại Hội đồng thi THPT Nguyễn Trãi do sử dụng điện thoại di động trong phòng thi; 1 thí sinh tại Hội đồng thi THPT Hoàng Lệ Kha do sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Qua đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản diễn ra an toàn, đúng quy chế; công tác bảo đảm chống dịch COVID-19 đã được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ tại tất cả các hội đồng thi. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được các địa phương thục hiện tốt. Đề thi các môn Toán và Ngữ văn vừa sức với các em học sinh nhưng cũng có tính phân loại cao.

Theo lịch thi, sáng 5-6 thí sinh thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút, chiều 5-6 thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn dự thi môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút. Tất cả các bài thi đều làm theo hình thức tự luận. Riêng bài thi môn Tiếng Anh chuyên thi thêm kỹ năng nghe.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]