(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-6, thí sinh bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sáng 27-6, thí sinh bước vào buổi thi cuối của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Thí sinh trao đổi đề sau buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Kết thúc buổi thi cuối, đa số thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình. Đánh giá về đề thi, nhiều thí sinh có chung nhận định, đề thi không quá khó, nội dung câu hỏi bám sát chương trình học và ôn tập. Thí sinh Lê Thị Hà Giang, tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội “dễ thở” hơn so với những bài thi trước đó. Trong 3 phân môn, phân môn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi yêu cầu liên hệ thực tế hơn. Mặc dù đề thi không quá khó, song, em không tự tin với kết quả làm bài ở phân môn Lịch sử”.

Theo ghi nhận của phóng viên, qua các ngày diễn ra kỳ thi, do làm tốt công tác chuẩn bị, quán triệt tinh thần và quy chế thi nên việc tổ chức thi tại các điểm thi được bảo đảm; thí sinh làm bài nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ, song không gây áp lực cho thí sinh. Tại các địa phương có điểm thi, trước và trong những ngày thi, các cấp chính quyền và thanh niên tình nguyện đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, tạo mọi điều thuận lợi cho thí sinh, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, như: Công an, y tế, điện lực… đã góp phần tạo nên thành công của kỳ thi. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi không có sự cố đáng tiếc xảy ra, an toàn giao thông, an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Tô Hiến Thành (TP Thanh Hóa) sau buổi thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết thúc buổi thi cuối có 2 thí sinh thuộc điểm thi Trường THPT Tĩnh Gia 1 (Tĩnh Gia) và điển thi Trường THPT Chu Văn An (Sầm Sơn) bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi; tỷ lệ thí sinh dự thi môn cuối đạt 99,49%; không có giám thị vi phạm quy chế thi. Như vậy, qua 3 ngày thi, cụm thi số 27 có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi (tăng 4 thí sinh so với năm 2017), trong đó, có 1 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu trong phòng thi và 4 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đạt từ 99,49 đến 99,64%.

Tiến sĩ Hoàng Văn Thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và phối hợp chặt chẽ giữa ngành giáo dục với các trường đại học, cũng như sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, ngành chức năng nên kỳ THPT năm 2018 tại Thanh Hóa đã diễn ra nghiêm túc và kết thúc an toàn, đúng quy chế.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]