(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-9, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, hàng nghìn học sinh, giáo viên của huyện Thạch Thành đã nô nức chào đón ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thạch Thành khắc phục khó khăn sau lũ, tổ chức khai giảng năm học mới đúng quy định

Ngày 5-9, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, hàng nghìn học sinh, giáo viên của huyện Thạch Thành đã nô nức chào đón ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

các em học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thạch Thành trong ngày khai giảng.

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường thôn xóm, từng tốp học sinh, giáo viên, phụ huynh tay mang cờ, hoa, trang phục gọn gàng, trở về các điểm trường học để kịp dự lễ khai giảng năm học mới.

Tại các xã có nhiều thôn thuộc vùng bị ngập lụt nhiều ngày như Thạch Lâm, Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành Trực, Thành Tiến, Thành Long, Thạch Định, Thành Kim, Thành Tân và Thạch Long... mặc dù các điểm trường không bị ngập, nhưng cấp ủy, chính quyền, các nhà trường đã dành thời gian kiểm tra, chỉ đạo cho giáo viên, học sinh dọn dẹp vệ sinh môi trường, tu sửa bàn ghế, thiết bị điện nước, công trình phụ trợ, tạo cảnh quan môi trường sư phạm xanh sạch đẹp. Đồng thời cử cán bộ, giáo viên đến thăm, động viên các gia đình bị ngập lụt sâu, gia đình đặc biệt khó khăn có con em là học sinh, sinh viên để kịp thời chia sẻ những khó khăn trước mắt, giúp các em đến trường chào đón khai giảng năm học mới đúng quy định.

Năm học này huyện Thạch Thành có 32. 981 học sinh, 2.500 giáo viên của 98 trường học thuộc các cấp học, bậc học từ Mầm non đến THPT, trong đó bậc học Mầm non và bậc tiêu học tăng hơn 1.000 học sinh, dẫn đến tình trạng thiếu hơn 100 giáo viên, nhân viên phục vụ, có nhiều lớp học phải học ghép từ 40 đến 45 cháu/lớp. Cũng trong năm học này các địa phương như xã Thành Mỹ, Thạch Tượng, Thành Công, Thành Kim, thị trấn Kim Tân đã huy động các nguồn vốn đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng hơn hàng chục phòng học, bàn ghế, thiết bị hệ thống điện nước và công trình phụ trợ hàng khác .

Mặc dù còn gắp khó khăn chung của ngành giáo dục và khó khăn riêng của huyện miền núi. Nhưng được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các bậc phụ huynh trong huyện. Ngay trong giờ khai giảng ngoài tổ chức các nội dung theo quy định của ngành giáo dục, các nhà trường đã giao ước, phát động thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ những ngày đầu của năm học mới, tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương để học sinh noi theo...


Khánh Trình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]