(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, việc học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng được đông đảo học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa tích cực hưởng ứng. Có nhiều em học sinh, với những việc làm ý nghĩa, hành động đẹp đã tạo sức lan tỏa trong xã hội. Điển hình như em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 9A Trường THCS Đông Tân - một tấm gương sáng trong học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Em Nguyễn Bình Minh - tấm gương sáng thực hiện lời Bác Hồ dạy “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”

Trong những năm qua, việc học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng được đông đảo học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa tích cực hưởng ứng. Có nhiều em học sinh, với những việc làm ý nghĩa, hành động đẹp đã tạo sức lan tỏa trong xã hội. Điển hình như em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 9A Trường THCS Đông Tân - một tấm gương sáng trong học tập và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”.

Em Nguyễn Bình Minh - tấm gương sáng thực hiện lời Bác Hồ dạy “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”Em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 9A, Trường THCS Đông Tân – tấm gương sáng trong thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Năm học 2018-2019, Minh bước chân vào Trường THCS Đông Tân. Trường học mới, thầy cô, bạn bè mới khiến em có đôi chút bỡ ngỡ. Dẫu vậy, Minh đã xác định được nhiệm vụ chính của mình là học tập và phấn đấu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Nhờ vậy, những năm học vừa qua ở Trường THCS Đông Tân, Minh luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và cha mẹ. Để nâng cao kết quả học tập, em đã cùng với các bạn khá giỏi trong lớp thành lập nhóm học tập, xây dựng các “đôi bạn cùng tiến”. Nhờ ý tưởng này mà nhiều bạn trong lớp của Minh đã tiến bộ vươn lên có kết quả học tập khá, giỏi được nhà trường khen thưởng. Xuất phát từ việc học nhóm của em đạt hiệu quả cao, thầy Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân đã khuyến khích và mong muốn các lớp khác cũng thành lập được nhiều nhóm học tập, nhiều đôi bạn cùng tiến để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Bên cạnh việc học nhóm, bản thân em cũng thường xuyên lên thư viện nhà trường tìm và đọc thêm sách tham khảo. Có cuốn sách nào hay, bổ ích em Minh lại đưa ra cho cả nhóm cùng học tập và đọc. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Minh đã vươn lên trong học tập. Trong lễ tổng kết các năm học 2020-2021, thầy Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân đã tuyên dương thành tích của lớp 8A có nhiều bạn học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi nhất toàn trường. Kết quả 3 năm học gần đây, em Nguyễn Bình Minh đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, được nhà trường tặng giấy khen.

Tự hào với chiếc khăn quàng đỏ đeo trên vai, song song với nhiệm vụ học tập, Minh tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Liên Đội TNTP Hồ Chí Minh Trường THCS Đông Tân. Bên cạnh đó, cùng với tập thể lớp tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cấp trường và đạt thành tích cao. Điển hình như: giải nhì cuộc thi văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11; giải nhì cuộc thi thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3. Năm học 2019–2020, Minh được nhà trường tặng giấy khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. Ba năm liền đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp liên đội. Năm học 2019-2020, em được xét đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố. Đặc biệt, đầu tháng 9-2019, trên đường đi học về, Nguyễn Bình Minh có nhặt được một chiếc túi xách. Mở ra xem, Minh thấy trong túi nhiều giấy tờ quan trọng và hiện vật có giá trị như tiền, điện thoại, với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng. Với đức tính trung thực, thật thà, em đã quay lại trường báo sự việc với thầy, cô giáo để trả lại cho người đánh mất và từ chối không nhận tiền cảm ơn. Em quan niệm rằng: “Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình”. Hành động của Minh đã có sức lan tỏa đến nhiều bạn học sinh cùng trang lứa ở nhiều trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa trong việc thực hiện rất tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Hành động đẹp của Nguyễn Bình Minh đã được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, Thành đoàn TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND phường Đông Tân tặng giấy khen vì đã có việc làm tốt “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Tháng 5-2020, Nguyễn Bình Minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có hành động đẹp, ý nghĩa “Nhặt được của rơi trả người đánh mất”. Vinh dự hơn, em Nguyễn Bình Minh là 1 trong 6 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]