(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5 - 9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân (Quan Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dự khai giảng tại vùng lũ Quan Hóa

Sáng 5 - 9, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự khai giảng năm học mới 2018-2019 tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân (Quan Hóa).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng các đại biểu dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân (Quan Hóa).

Cùng tham dự có đạo diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân hiện có 6 lớp với 170 học sinh là con em các dân tộc Thái, Kinh, Mường trong xã, trong đó có 128 em học bán trú. Trong đợt mưa lũ vừa qua, tuy cơ sở vật chất nhà trường không gặp nhiều thiệt hại, song hiện các bản Vui, Xa Lắng và Giá vẫn còn bị sạt lở, chia cắt giao thông nên các em phải trèo đồi, băng rừng hoặc đi xuồng vượt sông để đến dự ngày khai giảng năm học mới. Năm học 2017 – 2018 vừa qua, 40% học sinh của nhà trường có học lực khá và giỏi, tỷ lệ lên lớp đạt 100%; học sinh nhà trường cũng đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Tháng 1 - 2018, nhà trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Bước vào năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp quản lý, đối mới, sáng tạo trong dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong giáo viên và học sinh, thực hiện tốt các phong trào thi đua và giữ vững danh hiệu “Trường tiên tiến” cấp huyện.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân (Quan Hóa) trong ngày khai giảng.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã đánh trống khai giảng năm học mới, đồng thời động viên các thầy cô giáo và học sinh nhà trường cố gắng vượt khó, thực hiện tốt công tác giảng dạy và học tập nhằm đạt thành tích cao trong năm học mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh NGuyễn đình Xứng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thanh Xuân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đến thăm, tặng quà thầy và trò các trường: Tiểu học Thanh Xuân, THCS Trung Sơn, Tiểu học Trung Sơn. Hiện tại, Trường Tiểu học Trung Sơn đã bị mưa lũ làm hư hại hoàn toàn, nhà trường phải tổ chức khai giảng ghép với Trường THCS Trung Sơn, học sinh sẽ học nhờ tại Trường THCS Trung Sơn và cơ sở hạ tầng của Nhà máy Thủy điện Trung Sơn. Những cơ sở khác đều ít nhiều bị ảnh hưởng của đợt lũ, tuy nhiên, những ngày qua, thầy và trò các nhà trường đã nỗ lực dọn vệ sinh, khắc phục những hư hỏng về vật chất, vẫn bảo đảm tổ chức khai giảng vào sáng 5 - 9. Tại các điểm trường đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cho các thầy cô giáo nhiều phần quà ý nghĩa. Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cũng trao tặng 60 xe đạp cho 60 học sinh nghèo tại các trường học vùng lũ những nơi đoàn đến thăm.

Với toàn huyện Quan Hóa, trong đợt lũ vừa qua có 6 đơn vị trường học bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất. Trong đó, Trường Tiểu học Trung Sơn bị sập đổ hoàn toàn dãy nhà 2 tầng (6 phòng) và dãy nhà bán kiên cố gồm 5 phòng học, các trường ở xã Trung Thành, Thanh Xuân bị hư hỏng nhiều bàn ghế, đồ dùng dạy học, bị sạt lở ngập lụt. Huyện Quan Hóa đã huy động các lực lượng và mọi nguồn lực khắc phục hậu quả và linh hoạt tổ chức lễ khai giảng phù hợp với điều kiện thực tế. Với những đơn vị bị thiệt hại nặng, tổ chức lễ khai giảng ở điểm trường lẻ, mượn địa điểm hoặc ghép chung với một đơn vị trường học trong xã.

Năm học 2018- 2019, huyện Quan Hóa có 10.000 học sinh các cấp học. Để bước vào khai giảng năm học mới, toàn bộ cán bộ, giáo viên các nhà trường đã cùng học sinh, phụ huynh và các đoàn thể tại ở các xã dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nhà trường đảm bảo cảnh quan môi trường.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]