(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay, 8-7, các thí sinh Thanh Hóa kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn thi cuối cùng là môn Tiếng Anh. Nhiều thí sinh nhận định đề thi khá tương thích với đề thi minh hoạ cả về cấu trúc đề và độ khó của đề thi đã được Bộ GD&ĐT ban hành trước đó. Đề thi vừa sức với đại đa số học sinh, không quá khó nhưng có tính phân loại khá cao, phổ điểm rơi vào khoảng 5-8 điểm.

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021: Mức độ phân loại cao

Chiều nay, 8-7, các thí sinh Thanh Hóa kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn thi cuối cùng là môn Tiếng Anh. Nhiều thí sinh nhận định đề thi khá tương thích với đề thi minh hoạ cả về cấu trúc đề và độ khó của đề thi đã được Bộ GD&ĐT ban hành trước đó. Đề thi vừa sức với đại đa số học sinh, không quá khó nhưng có tính phân loại khá cao, phổ điểm rơi vào khoảng 5-8 điểm.

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021: Mức độ phân loại cao

Nhiều học sinh đánh giá đề thi tiếng Anh “dễ thở” nhưng có tính phân loại cao

Chia sẻ về bài thi của mình, em Lê Thị Lan Anh (Trường THPT Chuyên Lam Sơn) cho biết: Các câu hỏi liên quan đến ngữ pháp nhìn chung khá dễ, đặc biệt các câu hỏi nhận diện lỗi sai. Khoảng 25 câu đầu của đề thi em nhận thấy ở mức nhận biết nhiều hơn câu hỏi vận dụng cao, do đó với các bạn có học lực trung bình vẫn có thể làm bài được. Các câu hỏi thử thách hơn nằm ở cuối bài (47-50), đòi hỏi vốn từ phong phú, kiến thức rộng. Em tự tin mình làm đúng khoảng 80% đề thi.

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021: Mức độ phân loại cao

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021, mã đề 411

Còn em Phạm Thành An (Trường THPT Đào Duy Từ) cho biết: Các câu về ngữ pháp và từ vựng khá cơ bản, bao quát hết các điểm ngữ pháp, chủ đề trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, các câu hỏi cơ bản chiếm hơn 2/3 nên nếu bạn nào nắm chắc kiến thức trong chương trình vẫn đạt điểm khá. Các câu hỏi khó, nếu không có kiến thức về từ vựng phong phú, chưa được luyện tập thường xuyên những dạng bài này thì khó có khả năng đạt điểm tối đa. Để đạt điểm cao, không thể học tủ mà phải ôn tập toàn diện.

Đề thi môn tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021: Mức độ phân loại cao

Thí sinh rời trường thi sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng, kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021.

Như vậy, môn thi tiếng Anh đã chính thức khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Thanh Hóa. Kỳ thi được đánh giá thành công trên cả phương diện an ninh trật tự và an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Linh Hương – Đình Giang


Linh Hương – Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]