(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, công đoàn ngành giáo dục tỉnh luôn đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động và học sinh (HS), đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở mỗi đơn vị trường.

Công đoàn ngành giáo dục góp phần nâng cao chất lượng dạy và học

Công đoàn ngành giáo dục góp phần nâng cao chất lượng dạy và học

Đại diện Công đoàn ngành giáo dục tỉnh trao Quỹ mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn Trường THPT Thạch Thành 2 (Thạch Thành).

Trong những năm qua, công đoàn ngành giáo dục tỉnh luôn đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động trong cán bộ, giáo viên (CBGV), người lao động và học sinh (HS), đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở mỗi đơn vị trường.

Phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” được công đoàn ngành giáo dục tỉnh đẩy mạnh theo tinh thần đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS; tích cực sử dụng và tự làm đồ dùng dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, quản lý... Trên cơ sở đó, hàng năm, công đoàn ngành đã hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy và phát huy truyền thống “tôn sư, trọng đạo”; giúp CBGV, HS hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa, mục tiêu, nội dung của phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Gắn việc thực hiện phong trào với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời, động viên CBGV khắc phục khó khăn, đổi mới công tác quản lý, giảng dạy theo phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”.

Không chỉ động viên, khích lệ CBGV đổi mới phương pháp giảng dạy, viết sáng kiến kinh nghiệm, thao giảng, dự giờ..., nhiều năm qua, công đoàn ngành đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện hiệu quả công tác tham mưu quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường, lớp, đầu tư trang thiết bị dạy học; tổ chức thành lập nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển”... Hiện, khối phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập được 1.789 nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển”, khối các đơn vị trực thuộc đã thành lập được 279 nhóm trong các tổ, nhóm chuyên môn các nhà trường. Ngoài ra, công đoàn ngành còn phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBGV, người lao động trong toàn ngành, như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, trí tuệ, tăng cường mối đoàn kết trong CBGV và HS; hoạt động “Chia khó” vùng cao, vùng sâu, vùng khó khăn, “Tết sum vầy”... Trong năm 2019, công đoàn ngành tổ chức thành công hội thao “Người giáo viên nhân dân cấp tỉnh”; huy động được trên 1,7 tỷ đồng hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; công đoàn cơ sở thăm hỏi, hỗ trợ CBGV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,5 tỷ đồng; ủng hộ khắc phục hậu quả lũ lụt, với số tiền gần 2 tỷ đồng; tổ chức thăm khám sức khỏe định kỳ cho hơn 60.000 lượt CBGV, người lao động... Đặc biệt, nhân các ngày truyền thống của ngành và các ngày lễ lớn của dân tộc, công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm tôn vinh nghề dạy học, góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô lẫn chất lượng giáo dục của ngành.

Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực trên, cùng với sự tâm huyết, năng động, sáng tạo, đội ngũ CBGV, người lao động toàn ngành giáo dục đã vượt khó vươn lên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Theo thống kê, nhiều năm học gần đây, tỷ lệ HS khá, giỏi các cấp luôn đạt trên 50%; số HS giỏi quốc gia các môn văn hóa luôn đứng trong tốp đầu của cả nước. Kết thúc năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 65 HS đạt giải quốc gia; tỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp THPT sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt 92,39%... Trong kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2019-2020 vừa diễn ra cuối tháng 12-2019, toàn tỉnh cũng có 59 em đạt giải ở 9 môn thi...

Đa dạng hóa các hoạt động công đoàn, tạo được sự đồng thuận cao trong đội ngũ nhà giáo, đoàn viên công đoàn, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng giáo dục của tỉnh là mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới của công đoàn ngành. Ông Mai Bá Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: Công đoàn ngành giáo dục tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao chất lượng các hoạt động góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của ngành; chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp cùng với chuyên môn vận động đoàn viên công đoàn, người lao động đăng ký thi đua và tổ chức tốt các đợt thi đua theo chủ đề, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của ngành. Đặc biệt, công đoàn ngành sẽ tích cực vận động CBGV đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; phối hợp với chuyên môn, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, tạo điều kiện CBGV nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]