(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-5, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có công văn số 1179 /SGDĐT-VP về việc Hướng dẫn hoàn thành chương trình và tổng kết năm học 2020-2021.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng kích hoạt hệ thống dạy và học trực tuyến trong trường hợp dịch, bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp

Ngày 8-5, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa đã có công văn số 1179 /SGDĐT-VP về việc Hướng dẫn hoàn thành chương trình và tổng kết năm học 2020-2021.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng kích hoạt hệ thống dạy và học trực tuyến trong trường hợp dịch, bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp

Ngày kết thúc học kỳ II đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (hệ BTVH) là ngày 15-5-2021

Theo đó, Sở GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị, trường học chủ động ứng phó với tình hình dịch, bệnh COVID-19. Các đơn vị, trường học có hình huống khẩn cấp liên quan đến dịch bệnh COVID-19, trong trường hợp có cán bộ, giáo viên, học sinh là F1 đã tiếp xúc với nhiều người trong trường (dẫn đến trường có nhiều F2) thì báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương và báo cáo Sở GD&ĐT để xem xét, quyết định cho học sinh tạm nghỉ học toàn trường.

Chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng kích hoạt hệ thống dạy và học trực tuyến trong trường hợp dịch, bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, khó lường để hoàn thành chương trình giáo dục năm học.

Về điều chỉnh thời gian năm học 2020-2021: Ngày kết thúc học kỳ II đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (hệ BTVH) là ngày 15-5-2021.

Riêng khối lớp 9 và lớp 12, tùy diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19, giao các đơn vị chủ động thời gian bố trí thi học kỳ, hệ thống hoá kiến thức, ôn tập cho học sinh để đảm bảo chất lượng chương trình giáo dục, tiến độ của các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, thi tốt nghiệp THPT.

Ngày kết thúc năm học 2020 – 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (hệ BTVH) là ngày 20-5-2021.

Về tổ chức các kỳ thi:

Đối với Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, BT THPT năm 2021, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Đối với Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và Trường THPT chuyên Lam Sơn năm 2021, trước mắt vẫn giữ nguyên theo Phương án của UBND tỉnh đã ban hành. Tuỳ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT sẽ tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]