(Baothanhhoa.vn) - Sở GD-ĐT Thanh Hóa vừa có công văn thống nhất với đề nghị của UBND TP Thanh Hóa về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 24-1 đến 6-2-2022.

Chính thức: Học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa nghỉ Tết từ ngày 24-1 đến 6-2-2022

Sở GD-ĐT Thanh Hóa vừa có công văn thống nhất với đề nghị của UBND TP Thanh Hóa về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 24-1 đến 6-2-2022.

Chính thức: Học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa nghỉ Tết từ ngày 24-1 đến 6-2-2022

Ảnh minh họa

Theo đó, học sinh các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn TP Thanh Hóa nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sớm hơn so với kế hoạch. Cụ thể, từ thứ Hai, ngày 24-1 đến hết Chủ nhật, ngày 6-2-2022.

Các nội dung khác có liên quan thực hiện theo Công văn số 98/SGDĐT-VP ngày 14-1-2022 về việc hướng dẫn thực hiện tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của Sở GD-ĐT.

Trước đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần quyết tâm cao nhất, hạn chế tối đa các ca F0 trong cộng đồng, giữ vững cấp độ dịch của TP Thanh Hóa ở mức độ 1, đảm bảo Nhân dân thành phố được đón tết an toàn, sum vầy, trọn vẹn, TP Thanh Hoá đề xuất cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn nghỉ học từ ngày 24-1.

TP Thanh Hóa cũng yêu cầu Ban giám hiệu các trường thông tin đề nghị phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường quản lý học sinh trong những ngày nghỉ tết, đồng thời đề nghị phụ huynh chủ động test cho con em mình trước ngày trở lại trường học sau kỳ nghỉ tết. Quán triệt giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, đồng thời chủ động, nêu gương trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ ngày 18-1-2022 cho đến khi có thông báo mới, hàng ngày tất cả giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố đều phải khai báo lịch trình di chuyển với ban chỉ đạo phòng, chống dịch nhà trường nơi công tác. Các trường không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm.

Đối với việc test tầm soát bằng kít xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-Cov-2 cho giáo viên, học sinh: Các trường thực hiện test tầm soát tối thiểu 2 lần/tuần đối với 100% giáo viên, nhân viên nhà trường. Thực hiện test tầm soát ngẫu nhiên cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn mỗi tuần 2 lần, tối thiểu bằng 10-15% tổng số học sinh của trường. Việc thực hiện tầm soát cho học sinh được tiến hành vào ngày thứ 2 hàng tuần.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]