(Baothanhhoa.vn) - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa tại cuộc họp tối 6-8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt buộc thí sinh, cán bộ làm công tác thi đeo khẩu trang khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa tại cuộc họp tối 6-8.

Bắt buộc thí sinh, cán bộ làm công tác thi đeo khẩu trang khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo đó, yêu cầu cán bộ làm công tác thi, thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham gia dự thi và làm nhiệm vụ thi. Các hội đồng thi chuẩn bị khẩu trang dự phòng để phát khi thí sinh không mang khẩu trang; các điểm thi thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho tất cả thí sinh và người làm nhiệm vụ thi. Riêng tại TP Sầm Sơn, địa phương đã có ca dương tính với COVID-19, duy trì khoảng cách 2m giữa các thí sinh tại các phòng thi.

Trước đó, chiều 6-8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các điểm thi cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi bảo đảm an toàn, sạch sẽ. Phun thuốc khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

Bắt buộc thí sinh, cán bộ làm công tác thi đeo khẩu trang khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Sở GD&ĐT cũng lưu ý cán bộ giáo viên, nhân viên, thí sinh tham dự kỳ thi cần đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường hoặc phát hiện cán bộ giáo viên, nhân viên, thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở… phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, bảo đảm giãn cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi…

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]