(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có quyết định về việc ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phố thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục

UBND tỉnh vừa có quyết định về việc ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phố thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục

Ảnh minh họa.

Quy định này quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, cũng như áp dụng đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học và các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa phải thuộc danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông; Mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) đầu sách giáo khoa; Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và điều kiện tổ chức dạy học tại cơ sở giáo dục phổ thông. Sách giáo khoa có thể sử dụng nhiều năm; Bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Do vậy, việc lựa chọn phải phù hợp với đặc điếm kinh tế -xã hội của địa phương; Phù hợp với điều kiện tố chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh; Phù hợp với năng lực học tập của học sinh; Thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên; Phù hợp với cơ sở vật chất và lập kế hoạch dạy học tại cơ sở giáo dục phổ thông; Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa đảm bảo chất lượng dạy - học.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định hiện hành của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh và cung cấp thông tin cho các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn về danh mục, số lượng sách giáo khoa mỗi nhà xuất bản cần cung ứng, bao gồm số lượng dự phòng để đảm bảo có đầy đủ sách giáo khoa trước khi bắt đầu mỗi năm học mới.

UBND cấp huyện chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo tổ chức hướng dẫn và kiểm tra, giám sát việc lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý. Bảo đảm nguồn kinh phí để các cơ sở giáo dục phổ thông thuộc thẩm quyền quản lý tổ chức lựa chọn sách giáo khoa.

Phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý, đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật. Tổng hợp và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.

Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với cấp trung học phổ thông), phòng giáo dục và đào tạo (đối với cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở) về kết quả lựa chọn sách giáo khoa. Sử dụng sách giáo khoa đã được lựa chọn trong tổ chức dạy và học; hướng dẫn giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh sử dụng sách giáo khoa theo quy định của pháp luật. Chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý giáo dục, học sinh, cha mẹ học sinh về quyết định lựa chọn sách giáo khoa của cơ sở giáo dục phổ thông.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]