Ngày 31/8, lễ công bố Đà Nẵng là Thành phố xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018 đã diễn ra. Đây là kết quả cuộc bầu chọn do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đà Nẵng là thành phố xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018

Ngày 31/8, lễ công bố Đà Nẵng là Thành phố xanh quốc gia của Việt Nam năm 2018 đã diễn ra. Đây là kết quả cuộc bầu chọn do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức.

Tại lễ công bố, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh danh hiệu Thành phố xanh quốc gia năm 2018 là vinh dự, niềm tự hào của nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đây là cơ hội để thành phố kết nối, thúc đẩy các bên liên quan cùng hành động mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu xây dựng "Đà Nẵng - thành phố môi trường" trong tương lai. Tiến sỹ Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam cho biết Chương trình Thành phố xanh quốc tế (EHCC) do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) tổ chức. Đây là một sáng kiến của WWF nhằm kêu gọi các thành phố trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường; đồng thời, xây dựng và thực hiện các kế hoạch tốt nhất để giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Năm 2018, có 132 thành phố đến từ 23 quốc gia trên thế giới dự thi Thành phố xanh quốc tế, trong đó Việt Nam có thành phố Đà Nẵng, Đông Hà (Quảng Trị), Hội An (Quảng Nam) tham gia và cả 3 thành phố này đã vượt qua vòng loại cùng 37 thành phố khác trên thế giới. Kết quả, Đà Nẵng cùng 21 thành phố khác trên thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi Thành phố xanh quốc tế để chọn ra một thành phố xuất sắc đạt giải Thành phố xanh toàn cầu. Tham gia cuộc thi, Đà Nẵng gây ấn tượng với Ban giám khảo bởi các giải pháp tiếp cận toàn diện và tham vọng về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu nhằm góp phần thực hiện mục tiêu mà Thỏa thuận Paris 2015 đặt ra, trong đó phấn đấu giảm 25% lượng phát thải carbon vào năm 2030, so với mức phát thải 2016. Để hoàn thành mục tiêu này, Đà Nẵng đã triển khai nhiều sáng kiến tập trung vào năng lượng sạch như lắp đặt các hệ thống pin năng lượng Mặt Trời, sử dụng xăng sinh học, phát triển giao thông xanh với các dự án xe buýt nhanh, đi xe chung và phát triển hệ thống xử lý nước thải trên toàn thành phố... Đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia chương trình Thành phố xanh quốc gia. Năm 2016, thành phố Huế đã nhận được giải Thành phố xanh quốc gia ngay trong lần đầu tiên tham dự./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]