(Baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm hoàn thành các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trong năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Bình, huyện Như Xuân đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp từ tuyên truyền, vận động đến tranh thủ nguồn lực để đạt được mục tiêu đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân Bình nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Với quyết tâm hoàn thành các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trong năm 2019, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Bình, huyện Như Xuân đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp từ tuyên truyền, vận động đến tranh thủ nguồn lực để đạt được mục tiêu đề ra.

Cán bộ, công chức xã Xuân Bình, huyện Như Xuân tuyên truyền, vận động nhân dân cải tạo vườn tạp.

Đồng chí Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Xuân Bình là xã cách xa trung tâm huyện, dân cư phân bố không đồng đều, diện tích tự nhiên rộng nhưng đất sản xuất nông nghiệp ít. Với phương châm “làm đến đâu, chắc đến đấy” lấy phát triển kinh tế làm trọng tâm để nâng cao đời sống nhân dân và là động lực để hoàn thành các tiêu chí khác, ngay từ khi bắt tay vào triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, xã Xuân Bình đã xác định đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nên đã cụ thể hóa thành chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Trên cơ sở những văn bản chỉ đạo của cấp trên, đảng bộ xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về XDNTM giai đoạn 2015 - 2020 và định hướng đến năm 2025, trong đó tập trung lãnh đạo nhanh chóng hoàn thành công tác quy hoạch theo đề án XDNTM. Đồng thời tích cực triển khai tuyên truyền, vận động người dân về ý nghĩa, nội dung của việc XDNTM nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận, nhất trí trong nhân dân. Trọng tâm là phát triển kinh tế lâm nghiệp, cải tạo vườn tạp, đưa các loại cây có hiệu quả kinh tế cao vào thâm canh tạo ra các sản phẩm có chất lượng, phát triển chăn nuôi. Từ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về XDNTM, diện mạo xã Xuân Bình đã có nhiều đổi thay, hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển, hệ thống chính trị được củng cố, đời sống của bà con nhân dân từng bước nâng lên.

Sau hơn 3 năm thực hiện nghị quyết chuyên đề về XDNTM, đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 13,3% (hằng năm giảm từ 5% đến 7%). Một trong những thành công XDNTM, phải kể tới nhận thức của nhân dân trong xã đã có những bước chuyển đáng kể, đồng tình ủng hộ việc huy động đóng góp xây dựng các công trình, hạ tầng cơ sở ở địa phương. Kết cấu hạ tầng thiết yếu của địa phương được chú trọng đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, từng bước đáp ứng được yêu cầu sản xuất và dân sinh. Chỉ tính riêng 10 tháng năm 2018, đã huy động đóng góp và xây dựng được 6 cổng chào thôn, 6 thôn làm đường điện chiếu sáng khu dân cư; bê tông hóa đường giao thông được 12 km, trong đó nhân dân đóng góp hơn 2 tỷ đồng. Hiện nay xã Xuân Bình đã hoàn thành 14 tiêu chí NTM.

Để hoàn thành các tiêu chí NTM, thời gian tới cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Xuân Bình tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, trong đó đẩy mạnh thực hiện khâu đột phá về đầu tư phát triển sản xuất lâm nghiệp gắn với chăn nuôi đại gia súc. Tổ chức chỉ đạo xây dựng các hình thức liên kết gắn với sản xuất chế biến và tiêu thụ; tạo điều kiện thuận lợi thu hút các doanh nghiệp tham gia XDNTM. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền vững mạnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách sâu rộng về XDNTM bằng các biện pháp nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức tuyên truyền; đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết XDNTM và đô thị văn minh” nêu cao tinh thần tự nguyện, dân chủ, đảm bảo vừa sức dân. Phấn đấu trong năm 2019 trở thành xã NTM.


Bài và ảnh: M.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]