(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-5, tại TP Thanh Hóa, Liên hiệp Thư viện 6 tỉnh Bắc miền Trung (gọi tắt là Liên hiệp) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2018, thông qua phương hướng nhiệm kỳ 2018-2020. Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội Thư viện Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng thư viện các tỉnh Bắc miền Trung là trung tâm lưu trữ sách báo lớn nhất của địa phương

Sáng 10-5, tại TP Thanh Hóa, Liên hiệp Thư viện 6 tỉnh Bắc miền Trung (gọi tắt là Liên hiệp) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2018, thông qua phương hướng nhiệm kỳ 2018-2020. Tới dự có đại diện lãnh đạo Hội Thư viện Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.

Quang cảnh hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, các thư viện trong Liên hiệp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phục vụ các sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước; tổ chức các cuộc trưng bày triển lãm sách báo, tư liệu, hình ảnh qui mô nhân các ngày lễ lớn; tổ chức tốt các hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam, Ngày sách và bản quyền sách thế giới và nhiều hoạt động phong phú như tuần lễ đọc sách, kể chuyện sách, tặng sách... Ngoài ra, các thư viện còn tổ chức bổ sung sách, báo, tạp chí và luân chuyển sách báo phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, các trường học, trại tạm giam và các điểm bưu điện văn hóa xã… nhằm đáp ứng nhu cầu đọc và tra cứu thông tin của bạn đọc. Đồng thời đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho việc tra cứu, tìm kiếm thông tin của bạn đọc. Bình quân mỗi ngày có từ 200 - 250 bạn đọc đến khai thác, sử dụng /1 thư viện trong Liên hiệp…

Nhiệm kỳ 2018- 2020 Thư viện các tỉnh trong Liên hiệp tập trung làm tốt công tác trung bày triển lãm; tuyên truyền, giới thiệu tài liệu chuyên đề nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội của quê hương, đất nước; tổ chức khai thác và thông tin phục vụ bạn đọc; luân chuyển sách và phục vụ lưu động cho thư viện cơ sở; từng bước hoàn thiện thiết chế thư viện cấp huyện, xây dựng và phát triển mạng lưới thư viện cơ sở… xây dựng thư viện các tỉnh là trung tâm lưu trữ sách báo lớn nhất của địa phương và là nơi phục vụ khai thác thông tin, tư liệu tốt cho bạn đọc và nhân dân.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]