(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có công văn số 2954/UBND-VX về việc tổ chức vận động hiến máu tình nguyện, đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động hiến máu tình nguyện, đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị

UBND tỉnh vừa có công văn số 2954/UBND-VX về việc tổ chức vận động hiến máu tình nguyện, đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị.

Vận động hiến máu tình nguyện, đáp ứng tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị

Ảnh minh họa.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả, đông đảo các tâng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng; năm 2018 toàn tỉnh đã vận động trên 35.000 người đăng ký hiến máu và tổ chức tiếp nhận được 24.848 đơn vị máu an toàn. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh; đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và dịp đầu xuân năm mới, các bệnh viện vẫn trong tình trạng thiếu máu trầm trọng; việc hỗ trợ, điều phối máu từ Trung tâm máu Quốc gia cũng rất hạn chế. Để tăng cường công tác hiến máu tình nguyện, giải quyết tình trạng khan hiếm máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh hiện nay, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, các đoàn thể, các doanh nghiệp trong tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố, thực hiện tốt một số nội dung sau đây:

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và các tầng lớp nhân dân hiểu biết sâu sắc hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người; hiểu rõ nhu cầu, mục đích, giá trị của việc sử dụng máu hiến tặng tại các cơ sở y tế.

Xây dựng kế hoạch hiến máu tình nguyện hàng năm của các địa phương, cơ quan, đơn vị; phân bổ chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện cho các đơn vị trực thuộc để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Vận động đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân tích cực tham gia hiến máu theo kế hoạch và hiến máu nhắc lại nhiều lần tại các điểm hiến máu cố định của tỉnh để chủ động thêm nguồn máu cho các cơ sở y tế trong cấp cứu, điều trị.

Đối với các cơ quan, các doanh nghiệp chưa được giao chỉ tiêu kế hoạch hiến máu năm 2019, đề nghị các đơn vị chủ động xây đựng kế hoạch, tuyên truyền vận động các cơ quan, người lao động tham gia hiến máu, liên hệ trực tiếp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh để tổ chức tốt ngày hội hiến máu của đơn vị, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Những đơn vị đã tổ chức hiến máu đầu năm 2019 nhưng chưa đạt chỉ tiêu được giao, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức hiến máu đợt 2, vận động những người chưa tham gia hiến máu đợt 1 tích cực tham gia hiến máu, đảm bảo chỉ tiêu của đơn vị trong năm 2019.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức các chương trình, các đợt hiến máu an toàn, hiệu quả; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường chuyên nghiệp, dạy nghề tổ chức tiếp nhận máu, đảm bảo cung cấp máu an toàn phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.

Chủ trì tích cực tham gia và làm phong phú thêm các hoạt động hiến máu tình nguyện trong Chương trình Hành trình Đỏ, do Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức. Xây dựng kế hoạch thành lập các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, câu lạc bộ nhóm máu hiếm, ngân hàng máu sống đặc biệt quan tâm đối với các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]