(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 4341/SGTVT-QLVT về việc vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 4341/SGTVT-QLVT về việc vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

(Ảnh tư liệu)

Theo đó, đề nghị các ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung nhiệm vụ về vận chuyển hàng hóa trong bối cảnh thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như sau:

Để duy trì được hoạt động lưu thông hàng hóa phòng, chống dịch bệnh, nhu yếu phẩm; nông sản; hàng hóa nguyên vật liệu cho sản xuất nông nghiệp, xuất, nhập khẩu cho nhân dân và doanh nghiệp, lúc này phải coi tất cả hàng hóa đều cần thiết lưu thông (trừ hàng cấm).

Hiện nay, tất cả các tuyến vận tải (quốc lộ, đường thủy nội địa, hàng hải...) đều là luồng xanh, đảm bảo thông thoáng, thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa.

Các ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25 - 7-2021, Văn bản số 5187/VPCP-CN ngày 29 -7-2021 và Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8-2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc. Đồng thời, phải triển khai thống nhất, đồng bộ các quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành có liên quan về công tác vận tải, lưu thông, cung ứng hàng hóa tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.

Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành vận tải hàng hóa; thực hiện tiền kiểm, hậu kiểm về vận chuyển hàng hóa và đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch; không để tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường giao thông và tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Sở GTVT đã có Văn bản số 4137/SGTVT-QLVT ngày 27-8-2021 về việc triển khai vận hành phần mềm kê khai thông tin Giấy nhận diện cho phương tiện vận tải hàng hóa; Văn bản số 4170/SGTVT-QLVT ngày 30-8-2021 về việc hướng dẫn tạm thời về hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng chống dịch COVID-19. Đề nghị các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, triển khai đến các đơn vị vận tải, chủ phương tiện thuộc sự quản lý thực hiện đảm bảo thuận lợi lưu thông hàng hóa và yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Đề nghị Sở Y tế quan tâm tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xem xét ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng dịch COVID-19 cho người điều khiển phương tiện và người tham gia vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa.

Đề nghị các doanh nghiệp vận tải, đơn vị vận tải, chủ phương tiện thực hiện kê khai, đăng ký cấp Giấy nhận diện (mã QRCode) cho phương tiện vận tải hàng hóa tự động không qua phê duyệt của Sở GTVT tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn theo hướng dẫn của Sở GTVT tại Văn bản số 4137/SGTVT-QLVT ngày 27-8-2021 (có đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT Thanh Hóa tại địa chỉ https://sgtvt.thanhhoa.gov.vn); đảm bảo lưu thông hàng hóa được thuận tiện, thông suốt.

Đề nghị các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội không yêu cầu trung chuyển hàng hóa đối với các phương tiện giao thông đã được cấp mã QRCode để gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Sở GTVT đề nghị các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp, triển khai, thực hiện.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]