(Baothanhhoa.vn) - Huyện đoàn Thọ Xuân đang nhân rộng mô hình “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa” đến các cơ sở đoàn trên địa bàn nhằm tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp cho các bức tường, tuyến đường, tuyên truyền tới mọi người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ Thọ Xuân với “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa”

Huyện đoàn Thọ Xuân đang nhân rộng mô hình “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa” đến các cơ sở đoàn trên địa bàn nhằm tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp cho các bức tường, tuyến đường, tuyên truyền tới mọi người dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tuổi trẻ Thọ Xuân với “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa”

"Cột điện nở hoa” được các bạn trẻ tô vẽ một cách tỉ mỉ.

Mô hình được Huyện đoàn Thọ Xuân triển khai thực hiện từ năm 2019, đến nay đã được đông đảo cơ sở đoàn trên địa bàn nhiệt tình tham gia nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Để có những “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa” là cả một quá trình dày công, tỷ mỉ của rất nhiều các họa sĩ không chuyên là các bạn đoàn viên, thanh niên.

Trước khi tiến hành trang trí, các bạn trẻ đã tiến hành làm vệ sinh các bức tường, bóc gỡ toàn bộ các tờ quảng cáo, rao vặt dán trên các cột điện, sau đó quét sơn lót màu trắng và vẽ cây hoa, họa tiết trang trí.

Những mô hình trên đã tạo điểm nhấn trên các tuyến đường, hạn chế tối đa tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép lên cột điện.

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2021, toàn huyện đã có 5 tuyến “Đường tranh bích họa”, 12 tuyến đường “Cột điện nở hoa” được hoàn thành, tổng chiều dài hơn 6 km với tổng kinh phí thực hiện gần 120 triệu đồng.

Tuổi trẻ Thọ Xuân với “Đường tranh bích họa” và “Cột điện nở hoa”

Hoạt động nhận được sự đánh giá, ghi nhận cao của chính quyền địa phương.

Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân Nguyễn Thị Bích Phương cho biết: “Hoạt động được các đoàn viên, thanh niên hưởng ứng nhiệt tình. Người dân cũng hào hứng tham gia vì thấy việc làm này rất có ý nghĩa”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]