(Baothanhhoa.vn) - Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc) có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ thị trấn Hậu Lộc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc) có nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ thị trấn Hậu Lộc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

BCH đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc tuyên truyền đoàn viên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Bí thư đoàn Thanh niên thị trấn Hậu Lộc Hoàng Văn Hải cho biết: Thời gian qua, các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Hậu Lộc và các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nên người dân, nhất là đội ngũ đoàn viên thanh niên đã có nhận thức sâu sắc và hiểu về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân khi tham gia nhập ngũ. Vì vậy, những năm gần đây chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên, đặc biệt số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng ý thức, tự giác tự nguyện viết đơn tình nguyện ngày càng tăng, cho thấy ý thức, trách nhiệm trong việc đóng góp công sức vào xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Trong 2 ngày 6 và 7-10, Đoàn Thanh niên thị Trấn Hậu Lộc đã đến gia đình một số đoàn viên thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự để thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên trước khi tham gia khám tuyển. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đã có 11 thanh niên vừa tốt nghiệp THPT tự nguyện xung phong viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự phục vụ Tổ quốc.

Tuổi trẻ thị trấn Hậu Lộc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự của thanh niên Hoàng Văn Đạt.

Thanh niên Hoàng Văn Đạt, Tiểu khu Trung Đức cho biết, dù sinh ra và lớn lên trong hòa bình, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vô cùng thiêng liêng cao cả. Tôi hiểu những giá trị mà cha ông phải đánh đổi để chúng tôi có ngày hôm nay. Tôi cũng nhận thấy trong bất kỳ thời kỳ nào Quân đội Nhân dân Việt Nam đều có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc. Đồng thời, môi trường quân ngũ là trường học tổng hợp để mỗi con người hoàn thiện hơn, định hướng tốt cho thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp, nên tôi mong muốn mang tinh thần, sức khỏe, trí tuệ của tuổi trẻ góp phần bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ thị trấn Hậu Lộc viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

BCH Đoàn thanh niên thị trấn Hậu Lộc quyết tâm vận động 100% đoàn viên trong độ tuổi tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Thanh niên viết đơn tình nguyên nhập ngũ là hành động đẹp cần nhân rộng trong cộng đồng. BCH Đoàn Thanh niên thị trấn Hậu Lộc đã không ngừng đề cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phấn đấu 100% thanh niên trong độ tuổi tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]