(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thanh Hóa (Sacombank Thanh Hóa) triển khai chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam (Như Thanh).

Triển khai Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Thanh Hóa

Ngày 4-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thanh Hóa (Sacombank Thanh Hóa) triển khai chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam (Như Thanh).

Triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Thanh Hóa

Nhân viên Sacombank Thanh Hóa tư vấn, hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính lành mạnh.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc góp phần giúp các đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh tiếp cận nguồn tài chính lành mạnh với lãi suất hợp lý và hạn chế tình trạng tín dụng đen đang gây bức xúc tại các khu công nghiệp.

Tại chương trình làm việc, đại diện Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chia sẻ những vấn đề bất cập liên quan đến tình trạng tín dụng đen cũng như những hệ lụy để công nhân, người lao động tránh sa vào “bẫy tín dụng đen”; đồng thời thông tin đến công nhân và người lao động của Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam về chương trình hợp tác với Sacombank Thanh Hóa.

Triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Thanh Hóa

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Tuấn, Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thực tế rất nhiều công nhân, người lao động đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng lại rất khó tiếp cận với các khoản vay cá nhân từ ngân hàng nên buộc phải tìm đến tín dụng đen với lãi suất rất cao. Khi không có khả năng trả nợ thì những hệ lụy mà công nhân, người lao động phải đối mặt là rất lớn. Việc này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp. Trước thực trạng đó, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với Sacombank Thanh Hóa cung cấp giải pháp tài chính phù hợp, thuận lợi giúp người lao động giải quyết các khó khăn tài chính ngắn hạn.

Triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Thanh Hóa

Nhân viên Sacombank Thanh Hóa cung cấp các thông tin về gói ưu đãi cho vay tiêu dùng từ ứng dụng Sacombank Pay và thẻ tín dụng cho công nhân Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Sacombank Thanh Hóa sẽ hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động trong hệ thống Liên đoàn Lao động tỉnh gói ưu đãi cho vay tiêu dùng từ ứng dụng Sacombank Pay và thẻ tín dụng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Cụ thể: khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Sacombank sẽ được miễn lãi tối đa đến 55 ngày; khách hàng vay qua Sacombank Pay sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 1,2%/tháng, thời hạn đến 60 tháng, với mức vay tối đa gấp 10 lần lương mà không cần thế chấp tài sản. Đoàn viên, người lao động khi vay chỉ cần bản sao chứng minh Nhân dân/ căn cước công dân, sổ hộ khẩu (trường hợp căn cước công dân gắn chíp thì không cần hộ khẩu).

Triển khai Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động” tại Thanh Hóa

Nhân viên Sacombank Thanh Hóa hỗ trợ làm thủ tục cho anh Phạm Văn Tuấn.

Là một trong những công nhân của Công ty TNHH Giầy Akalia Việt Nam, anh Phạm Văn Tuấn cho biết: Tôi đang có nhu cầu mua xe máy làm phương tiện đi làm nhưng chưa biết phải tính thế nào vì gặp khó khăn về tài chính. Sau khi được công đoàn cơ sở thông tin về chương trình và cán bộ ngân hàng Sacombank Thanh Hóa trực tiếp tư vấn, hỗ trợ tôi rất yên tâm và quyết định sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Trong thời gian tới, Sacombank Thanh Hóa sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai nhiều hoạt động tương tự tại các nhà máy, khu công nghiệp nhằm góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn trước mắt, đáp ứng các nhu cầu cần thiết, chính đáng về tài chính của đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]