(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh (HS) phổ thông trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trên 99.900 bài dự thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh phổ thông

Chiều 25-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh (HS) phổ thông trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Trên 99.900 bài dự thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho học sinh phổ thông

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trao thưởng cho các tập thể.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công văn số 4634/BGDĐT ngày 21-9-2016 của Bộ GD&ĐT về việc sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” dành cho HS trong các nhà trường, Sở GD&ĐT đã phát động Cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống dành cho HS phổ thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, cuộc thi được phát động từ 5-9 đến 5-10-2019 (cấp cơ sở) và từ ngày 12-10 đến 25-10-2019 (cấp tỉnh). Cuộc thi đã thu hút trên 99.900 bài dự thi. Nhìn chung, các bài dự thi đã được các em HS trình bày công phu, nguồn tư liệu phong phú, bám sát chủ đề, có tính tuyên truyền cao… Kết quả, ban tổ chức đã chọn được 44 giải tập thể và 87 giải cá nhân để trao thưởng.

Qua hưởng ứng thực hiện cuộc thi đã giúp các em HS nhận thức sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò, trách nhiệm của thanh, thiếu niên, HS; những tình cảm và sự kỳ vọng của Bác Hồ đối với thanh, thiếu niên và HS… Đặc biệt, với việc sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” trong các nhà trường phổ thông góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng tình cảm của HS đối với Bác Hồ kính yêu.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]