(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-1, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Hoằng Hóa đã tổ chức chương trình trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo huyện Hoằng Hóa

Ngày 13-1, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Hoằng Hóa đã tổ chức chương trình trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Lê Văn Huế ở thôn Xa Vệ, xã Hoằng Trung.

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi sự chung tay, đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cùng huyện Hoằng Hóa đã trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền 200 triệu đồng cho hộ gia đình các ông, bà: Lê Văn Huế, thôn Xa Vệ (xã Hoằng Trung), Lê Thị Thôn, thôn 3 (xã Hoằng Trinh), Phạm Thị Mạnh, thôn Nghĩa Trang 1 (xã Hoằng Kim), Dương Thị Hà, thôn Đông Xuân Vy (xã Hoằng Thanh), Nguyễn Thị Quý, thôn Phú Thượng 1 (xã Hoằng Phú).

Đây là nguồn kinh phí do Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam hỗ trợ.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo huyện Hoằng Hóa

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình bà Lê Thị Thôn ở thôn 3, xã Hoằng Trinh.

Từ nguồn hỗ trợ của ngân hàng (40 triệu đồng/nhà) và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, anh em, dòng họ và bà con láng giềng, các hộ gia đình đã xây dựng được các căn nhà cấp 4 khang trang, với diện tích từ 50-80m2, trị giá từ 120-280 triệu đồng.

Phát biểu tại các buổi lễ trao tiền hỗ trợ làm nhà, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, sự chung tay đồng hành của Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng nhà ở; đồng thời mong các gia đình sớm ổn định cuộc sống, đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm hơn.

Được biết, năm 2021 từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, đã có 12 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]