(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 28 - 1 đến 21-7- 2021, TP Thanh Hóa có gần 6.000 người từ các vùng dịch trở về địa phương. Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu: UBND các phường, xã khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả những người địa phương ở các tỉnh, thành phố khác, nhất là các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo mẫu thống kê.

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19

Từ ngày 28 - 1 đến 21-7- 2021, TP Thanh Hóa có gần 6.000 người từ các vùng dịch trở về địa phương. Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố yêu cầu: UBND các phường, xã khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả những người địa phương ở các tỉnh, thành phố khác, nhất là các tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo mẫu thống kê.

TP Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn viên, thanh niên phường Quảng Thành phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Đối với những người từ các tỉnh, thành khác trở về địa phương, yêu cầu phải khai báo y tế ngay với Trạm Y tế phường, xã hoặc cơ quan y tế gần nhất trước khi trở về nhà. UBND các phường, xã xây dựng phương án cụ thể, chỉ đạo các Tổ giám sát phường, xã (gồm tổ giám sát cộng đồng, tổ phản ứng nhanh, tổ tuyên truyền lưu động, tổ giám sát chợ, siêu thị, trung tâm thương mại) tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch; nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, lấn chiếm vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh.

Lực lượng chức năng TP Thanh Hóa tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với UBND các phường, xã thường xuyên tuần tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các tụ điểm kinh doanh dịch vụ, các điểm tập trung đông người. Các phòng, ban, đơn vị thành phố, UBND các phường, xã nghiêm túc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Thanh Hóa, từ ngày 10 -7 đến 21-7, TP Thanh Hóa không có trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]