(Baothanhhoa.vn) - Sáng nay, 5-8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Lò Thị Quạm bị lũ vùi lấp tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tìm thấy 1 nạn nhân bị lũ vùi lấp, 10 bản vẫn bị cô lập, chia cắt

Sáng nay, 5-8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Lò Thị Quạm bị lũ vùi lấp tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, Quan Sơn.

Tìm thấy 1 nạn nhân bị lũ vùi lấp, 10 bản vẫn bị cô lập, chia cắt

Cảnh đổ nát sau lũ dữ ở Sa Ná.

Tính đến 10 giờ sáng ngày hôm nay 5-8, trên địa bàn 2 huyện Mường Lát và Quan Sơn hiện còn 10 bản, 858 hộ với 3.594 khẩu bị cô lập, chia cắt tại 4 xã, gồm Mường Chanh, huyện Mường Lát (3 bản); các xã Na Mèo, xã Sơn Điện, Sơn Thủy, huyện Quan Sơn (7 bản). Toàn tuyến có 39 nhà dân bị đổ sập và bị cuốn trôi.

Tìm thấy 1 nạn nhân bị lũ vùi lấp, 10 bản vẫn bị cô lập, chia cắt

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa đã chỉ đạo các Đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn trực 100% quân số, tăng cường phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nhân dân, phòng lũ, lụt, di dời đến những nơi an toàn nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tìm thấy 1 nạn nhân bị lũ vùi lấp, 10 bản vẫn bị cô lập, chia cắt

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP Thanh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ tại bản Sa Ná.

Đồng thời tăng cường 200 CBCS từ Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động và các đơn vị tuyến biển, cùng 20 phương tiện lên các Đồn biên phòng tuyến Mường Lát và Quan Sơn, nơi trọng điểm của vùng lũ, phối hợp với chính chính quyền địa phương và các lực lượng khác lập các chốt tại khu vực xung yếu không cho người dân và các phương tiện qua lại, đồng thời tổ chức lực lượng tiềm kiếm những nạn nhân còn bị mất tích dọc các khe suối.

Tìm thấy 1 nạn nhân bị lũ vùi lấp, 10 bản vẫn bị cô lập, chia cắt

Nước lũ tại xã Na Mèo đang rút chậm.

Trực tiếp thị sát thực địa tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, đại tá Lê Văn Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP Thanh Hóa cho biết: Hiện nay BĐBP Thanh Hóa đã chỉ đạo các đồn trên toàn tuyến biên giới tập trung tối đa lực lượng phương tiện tại chỗ, kịp thời cứu trợ người dân vùng lũ, không để một người dân nào bị đói, bị rét, phối hợp với chính quyền địa phương giúp các hộ bị mất nhà từng bước tháo gỡ khó khăn để ổn định cuộc sống. Đồng thời tăng cường lực lượng quân y các Đồn biên phòng phối hợp với y tế địa phương và trung tâm y tế huyện kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh sau lũ, chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương. Phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương kịp thời vận chuyển lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu đến với nhân dân vùng lũ. Động viên tinh thần bà con nhân dân ổn định tư tưởng, khắc phục khó khăn, sớm ổn định và vươn lên trong cuộc sống.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]