(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Văn phòng Điếu phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả, mức độ đạt chuẩn tiêu chí 17.8 về vệ sinh an toàn thực phẩm trong Bộ tiêu chí xã NTM và bàn giải pháp thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thực hiện nội dung tiêu chí 17.8 trong xây dựng nông thôn mới

Vừa qua, Văn phòng Điếu phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả, mức độ đạt chuẩn tiêu chí 17.8 về vệ sinh an toàn thực phẩm trong Bộ tiêu chí xã NTM và bàn giải pháp thực hiện.

Theo báo cáo của Văn phòng Điếu phối xây dựng NTM tỉnh, qua theo dõi và tổng hợp báo cáo của các ngành, thành viên Đoàn thẩm định của tỉnh về đánh giá kết quả, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM của 13 xã đã có hồ sơ đề nghị thẩm định, xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM trong quý III, năm 2018 cho thấy, chỉ tiêu 17.8 về vệ sinh an toàn thực phẩm trong Bộ tiêu chí xã NTM ở tất cả các xã đều chưa đạt chuẩn. Do đó, chưa đủ điều kiện tổ chức thẩm định tập trung theo đoàn. Các xã chưa đạt chỉ tiêu 17.8 là do trong quá trình thực hiện tiêu chí này, các địa phương gặp phải khó khăn, vướng mắc và bất cập trong thực hiện các nội dung về đạt chợ an toàn thực phẩm và cửa hàng an toàn thực phẩm; cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đầu tư cơ sở giết mổ tập trung bảo đảm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; bất cập trong hệ thống các văn bản quy định, hướng dẫn thực hiện...

Tại hội nghị, đại diện của 13 xã đã có hồ sơ đề nghị thẩm định, xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM trong quý III, năm 2018 đã tập trung phân tích, nêu rõ những khó khăn, bất cập trong thực hiện chỉ tiêu 17.8. Nhiều đại biểu cho rằng hướng dẫn mới của Sở Y tế về đánh giá xã đạt tiêu chí 17.8 có nhiều điểm khác, kể cả đối tượng và số lượng, chỉ tiêu, nội dung yêu cầu công việc so với hướng dẫn của Trung ương và quy định của tỉnh. Việc thực hiện tiêu chí 17.8 trong xây dựng NTM chưa có hướng dẫn và mẫu biểu cụ thể đối với từng yêu cầu trong các nhóm tiêu chí, nên các xã gặp khó khăn trong việc triển khai xây dựng và hoàn thiện hồ sơ chứng minh các nhóm tiêu chí. Bên cạnh đó, nội dung và khối lượng công việc theo yêu cầu nhiều, mới và khó, nhiều nội dung cần có thời gian để triển khai thực hiện, nên các huyện, xã gặp nhiều khó khăn, lúng túng... Trên cơ sở những bất cập, khó khăn nói trên, các đại biểu tham dự hội nghị đã đề nghị Văn phòng Điếu phối xây dựng NTM tỉnh đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan có sự điều chỉnh phù hợp trong thực hiện các nội dung của chỉ tiêu 17.8 và có hướng dẫn cụ thể cho từng nội dung, giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]