(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tiếp tục triển khai chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho các nhóm đối tượng được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục triển khai chính sách BHYT cho các nhóm đối tượng được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc tiếp tục triển khai chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho các nhóm đối tượng được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.

Tiếp tục triển khai chính sách BHYT cho các nhóm đối tượng được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương

Theo đó, thống nhất sử dụng kết quả rà soát theo Kế hoạch 237/KH-UBND ngày 10-11-2020 của UBND tỉnh về việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình năm 2020, để tiếp tục thực hiện chính sách BHYT từ ngày 1-1-2021 cho đến khi có kết quả rà soát theo tiêu chí mới thay thế, gồm người thuộc gia đình hộ nghèo, người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình.

Đồng thời, tiếp tục gia hạn thời gian đóng BHYT từ ngày 1-1-2021 cho nhóm đối tượng là người đang sinh sống tại các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo, xã đảo (không bao gồm phường, thị trấn hoặc xã đạt chuẩn nông thôn mới) cho đến khi có quy định mới của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp có phát sinh mới trên địa bàn thuộc xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo, xã đảo thì tổ chức lập thủ tục gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện để thực hiện in và cấp thẻ BHYT cho đối tượng kịp thời theo đúng quy định.

Các nhóm đối tượng người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, người sinh sống tại các xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi thực hiện chính sách an sinh xã hội.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]