(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và hội CTĐ các địa phương.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Chiều 15-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và hội CTĐ các địa phương.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với phương châm “Vì mọi người ở mọi nơi”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, năm 2021 các cấp Hội CTĐ đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội; chủ động, sáng tạo trong huy động các nguồn lực, bám sát cơ sở, đối tượng; linh hoạt, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động nhân đạo. Nhiều mô hình mới và hoạt động mang tính phát triển bền vững tiếp tục được duy trì và nhân rộng. Tổng giá trị các hoạt động trong năm đạt 50,154 tỷ đồng, trợ giúp cho 132.087 đối tượng, bằng 112% so với kế hoạch.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Toàn cảnh hội nghị

Tiêu biểu là phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã lan tỏa rộng khắp, các cấp hội vận động được 52.940 suất quà với trị giá hơn 19,393 tỷ đồng. “Tháng Nhân đạo” được các cấp Hội triển khai sáng tạo, thiết thực, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19. Thông qua các hoạt động, phong trào trong “Tháng Nhân đạo” có 9.689 lượt người được trợ giúp với trị giá hơn 4,814 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 được triển khai kịp thời. Trong năm có 10.230 suất quà với trị giá 3,32 tỷ đồng được trao đến người dân chịu ảnh hưởng do dịch ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đối với phong trào HMTN, năm 2021, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 116 sự kiện và ngày hội HMTN tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thu hút 42.600 người tham gia và tiếp nhận được 41.125 đơn vị máu, đạt 152% chỉ tiêu Trung ương hội CTĐ Việt Nam giao. Tổng giá trị công tác vận động HMTN đạt hơn 6,21 tỷ đồng. Nhiều đơn vị tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu và vượt chỉ tiêu ở mức cao như: Cẩm Thuỷ, Quảng Xương, Quan Hóa, TP. Thanh Hóa, Hoằng Hóa…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua qua dự thảo Đề án nhân sự Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực và Ban Kiểm tra Hội CTĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, Ban Chấp hành gồm 45 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 13 đồng chí; Thường trực 4 đồng chí; Ban kiểm tra gồm 5 đồng chí.

Tiếp tục thực hiện tốt vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Cũng tại hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2021 và phong trào HMTN năm 2021.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]