(Baothanhhoa.vn) - Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 thuộc Quân khu IV (đóng quân trên địa bàn huyện Mường Lát, Thanh Hóa) vừa tiếp nhận 24 trí thức trẻ tình nguyện đến công tác trong giai đoạn 2021-2030.

Tiếp nhận 24 trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại Đoàn kinh tế Quốc phòng 5, Quân khu IV

Đoàn Kinh tế Quốc phòng 5 thuộc Quân khu IV (đóng quân trên địa bàn huyện Mường Lát, Thanh Hóa) vừa tiếp nhận 24 trí thức trẻ tình nguyện đến công tác trong giai đoạn 2021-2030.

Tiếp nhận 24 trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại Đoàn kinh tế Quốc phòng 5, Quân khu IV

Theo đó, 24 trí thức trẻ tình nguyện đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng thuộc các ngành nghề như nông - lâm nghiệp, xây dựng, cầu đường, cơ khí, giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục… đã được Đoàn kinh tế Quốc phòng 5 trao quyết định tiếp nhận và bố trí công tác tại đơn vị.

Các trí thức trẻ tình nguyện được ký kết hợp đồng trách nhiệm, được hưởng mức trợ cấp sinh hoạt hằng tháng theo hệ số lương khởi điểm tương đương với công nhân viên quốc phòng và các khoản phụ cấp khác theo quy định của Nhà nước.

Sau khi hoàn thành dự án, các trí thức trẻ được Bộ Quốc phòng cấp giấy chứng nhận hoàn thành nhiệm vụ và được xét tặng Huy hiệu “Thanh niên tình nguyện” kèm theo 3 tháng tiền trợ cấp sinh hoạt phí hiện hưởng.

Nếu thi tuyển vào công chức, viên chức, các trí thức trẻ sẽ được cộng điểm ưu tiên và sau khi bổ nhiệm vào ngạch được nâng lương lần đầu sớm hơn quy định 12 tháng.

Các trí thức trẻ tình nguyện được tuyển chọn đợt này sẽ góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Mường Lát. Bên cạnh đó, 24 trí thức trẻ tình nguyện còn tham gia tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xóa mù chữ cho người dân, xây dựng nếp sống văn hóa mới; đấu tranh, phòng chống tệ nạn xã hội tại địa phương. Đem hết sức mình, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của huyện Mường Lát.

Nguyễn Thủy


Nguyễn Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]