(Baothanhhoa.vn) - Với 300 điểm bản hàng thiết yếu từ “Bản đồ COVID-19 Thanh Hóa”, người dân có thể dễ dàng truy cập, nắm bắt các đơn vị kinh doanh, điểm bán hàng thiết yếu online (trực tuyến) tại các huyện, thị, thành phố. Đồng thời, bản đồ COVID-19 còn giúp người dân biết các điểm khai báo y tế, nơi có F0 đến, khu vực phong tỏa, điểm cách ly tại nhà, địa điểm xét nghiệm COVID-19, chốt kiểm dịch… nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Tiện ích mua hàng online thông qua “Bản đồ COVID-19”

Với 300 điểm bản hàng thiết yếu từ “Bản đồ COVID-19 Thanh Hóa”, người dân có thể dễ dàng truy cập, nắm bắt các đơn vị kinh doanh, điểm bán hàng thiết yếu online (trực tuyến) tại các huyện, thị, thành phố. Đồng thời, bản đồ COVID-19 còn giúp người dân biết các điểm khai báo y tế, nơi có F0 đến, khu vực phong tỏa, điểm cách ly tại nhà, địa điểm xét nghiệm COVID-19, chốt kiểm dịch… nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Tiện ích mua hàng online thông qua “Bản đồ COVID-19”

Tiện ích từ bản đồ cung cấp hàng hóa thiết yếu online tỉnh Thanh Hóa.

Từ “Bản đồ COVID-19”

Để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả, hạn chế việc đi lại nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng “Bản đồ COVID-19”.

Để truy cập vào bản đồ này, người dùng sử dụng trình duyệt Internet trên máy tính hoặc thiết bị di động thông minh có kết nối mạng truy cập vào địa chỉ: https://bandocovid.thanhhoa.gov.vn. Từ đây, người dùng có thể biết được hơn 300 điểm bán hàng thiết yếu theo hình thức trực tuyến trong tỉnh Thanh Hóa. Bản đồ bao gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà thuốc đang hoạt động.

Mỗi điểm cung cấp hàng hóa có ghi đầy đủ các thông tin tên, địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại liên hệ. Hình thức mua hàng trực tuyến có thể chọn lựa như qua điện thoại, Zalo, Website…Qua đó, giúp cho người dân có thể tìm kiếm, liên hệ và đặt mua hàng hóa online xung quanh mình hoặc tại một vị trí bất kỳ trên địa bàn tỉnh. Nhờ vào bản đồ này người dân có thể tra cứu các thông tin theo từng địa bàn huyện, thị xã, thành phố nhằm đáp ứng kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ cung cấp cho người dân biết các điểm mua hàng thiết yếu mà “Bản đồ COVID-19” còn cung cấp cho người dùng biết được thông tin toàn cảnh về tình hình COVID-19 ở Thanh Hóa như các điểm khai báo y tế, nơi F0 đến, khu vực phong tỏa, điểm cách ly tại nhà, địa điểm xét nghiệm COVID-19, chốt kiểm dịch...

Đến tiện ích mua hàng online tránh dịch

Tại TP. Thanh Hóa, siêu thị Co.opmart là một trong 300 điểm bán hàng thiết yếu bằng phương pháp online. Người mua hàng chỉ cần kích chuột vào địa chỉ https://cooponline.vn SAIGON CO.OP hoặc qua Zalo Co.opMart - Bạn của mọi nhà và thực hiện 5 bước đơn giản đó là: Bước 1 người dân gọi điện thoại, nhân viên siêu thị sẽ nhận đơn hàng; Bước 2 bàn giao đơn hàng cho bộ phận nhận hàng; Bước 3 nhân viên siêu thị sẽ soạn hàng và tạo hóa đơn thanh toán; Bước 4 bàn giao cho bộ phận vận chuyển; Bước 5 xuất phát và giao hàng cho khách hàng.

Nếu người dùng không sử dụng máy tính thì có thể gọi điện thoại theo số 0911859335 hoặc 02378999333 phục vụ khách hàng 24/24 giờ.

Tiện ích mua hàng online thông qua “Bản đồ COVID-19”

Thông qua “Bản đồ COVID-19” người dân có thể truy cập mua hàng tại siêu thị Co.opmart Thanh Hóa với 5 bước đơn giản để mua hàng online.

Tương tự, siêu thị Big C Thanh Hóa cũng đẩy mạnh bán hàng online, khách hành có thể mua hàng thông qua việc truy cập Website https://bigc.vn; ttps://www.facebook.com/BigCVietnam/GO!&BigC hoặc Zalo hoặc gọi điện Big C Thanh Hoa số điện thoại 19001880.

Nếu như trước đây bình quân số lượng người đến vui chơi, mua sắm tại siêu thị Big C Thanh Hóa dao động từ 1.500 - 2.000 khách hàng/ngày, từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì lượng khách hàng trực tiếp giảm chỉ còn khoảng 100 khách. Tuy nhiên, siêu thị này ghi nhận số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến lại tăng với khoảng 200 khách hàng mỗi ngày. Để đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, Big C Thanh Hóa cũng tung ra chương trình khuyến mãi giao hàng với hóa đơn từ 200 nghìn đồng trong bán kính 30 km; miễn phí giao hàng trong bán kính 10 km; thời gian bán hàng 24/24 giờ.

Tiện ích mua hàng online thông qua “Bản đồ COVID-19”

Việc mua hàng online góp phần giảm tải cho các siêu thị, đảm bảo coogn tác phòng dịch.

Từ trải nghiệm mua hàng trực tuyến tại chuỗi cửa hàng Vinmart, bà Nguyễn Thị Thủy, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa cho biết, từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp bà thường mua hàng online bằng cách gọi điện thoại cho chuỗi cửa hàng Vinmart+ và siêu thị Vinmart (Công ty Vincommerce).

“Không chỉ mua hàng thiết yếu tiện lợi nhờ vào “Bản đồ COVID-19” mà khi muốn di chuyển đến địa điểm nào tôi cũng mở bản đồ COVID-19 ra để xem. Từ đây, tôi biết rõ được các điểm nóng về dịch bệnh để không di chuyển đến”, bà Thủy cho biết.

Không chỉ có tại TP. Thanh Hóa mà người dân các huyện, thị xã trong tỉnh cũng có thể mua hàng online thông qua “Bản đồ COVID-19”.

Tại huyện Hoằng Hóa, siêu thị The City, phố Phú Vinh Tây, thị trấn Bút Sơn, luôn có 20 đến 25.000 mã hàng chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Siêu thị cam kết với Sở Công thương không tăng giá trong mùa dịch và duy trì bán hàng online.

Theo ông Phan Tuấn Anh, Giám đốc chi nhánh siêu thị The city Hoằng Hóa, siêu thị có số hotline là 0975665086. Nhân viên siêu thị nghe máy, tiếp nhận đơn hàng, soạn hàng và giao hàng cho khách. Ngoài việc gọi đường dây nóng thì khách hàng cũng có thể mua hàng trên trang Facebook là TheCity VietNam, Zalo riêng là The City Hoằng Hóa.

Để phục vụ bà con trong mùa dịch, siêu thị cũng có một số chương trình khuyến mại như giao hàng miễn phí với hóa đơn từ 300 nghìn đồng trở lên trong phạm vi từ 10 km. Khi giao hàng, nhân viên giao hàng thực hiện đầy đủ các thủ tục giao hàng cũng như các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Nhân viên thống nhất với khách hàng về địa điểm giao hàng, tiền có thể chuyển khoản hoặc tiền mặt. Đối với tiền mặt thì hàng ở chỗ nào thì tiền ở chỗ đấy, khi khách hàng ra lấy hàng thì để lại tiền, nhân viên sẽ đến lấy tiền.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa cho biết: Trên địa bàn có 2 đơn vị bán hàng online với các mặt hàng thiết yếu trong mùa dịch đó là siêu thị The City và tổng kho Thiên Hà. Với việc mua hàng online người mua không ra ngoài, giữa người bán và mua hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, giúp chính quyền đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]